Những yếu tố cơ bản để thiết kế showroom đẹp

Thiết kế showroom trọn gói đang là một trong những dịch vụ thiết kế nội thất đang dần được chú ý hơn. Sức húc của một không gian đẹp, sẽ giúp bạn giữ chân được khách hàng, giúp đẩy được doanh thu cho cửa hàng hiệu quả. Để có thiết kế nội thất cửa hàng và showroom bắt mắt và thoải mái cho khách hàng, bạn cần xem xét những yếu tố nào? Cùng TRAMDe’COR điểm danh để hoàn tất ý tưởng cho mình nhé!

Tính chất đồng bộ, thống nhất

Dù là chuỗi hệ thống hay một showroom, cửa hàng nhỏ lẻ thì tính chất đồng bộ vẫn là điểu cần thiết. Đa phần các thiết kế nội thất sẽ áp dụng các tông màu từ logo thương hiệu của bạn. Để giúp biển hiệu bên ngoài và không gian sẽ có tính đồng bộ về màu sắc, tăng khả năng nhận diện thương hiệu của bạn hiệu quả hơn. Những thiết kế showroom phá cách đôi chút, nhà thiết kế sẽ chọn cho bạn các tông màu trung tính hoặc các tông màu bổ trợ cho logo của bạn. Đây sẽ là phương án để giúp logo trên biển hiệu, phía trong showroom được chú ý hơn.

Thống nhất chung khi chọn được phong cách thiết kế theo như mong muốn của nhà đầu tư là cần thiết. Nên việc lựa chọn, lên ý tưởng ban đầu sẽ mất rất nhiều thời gian để nhà thiết kế đưa ra những gợi ý cho nhà đầu tư. Việc lựa chọn phong cách nếu nhà đầu tư chưa thể đưa ra quyết định, bạn có thể dựa vào phân tích đối tượng khách hàng chính của bạn.  Kết hợp thêm những gợi ý tham khảo từ các nguồn thông tin: internet, thực tế các đơn vị cùng nghành hoặc đối thủ cạnh tranh, người thân, bạn bè,… Nhưng trên hết TRAMDe’COR vẫn thấy rằng, chính sở thích, kiến thức của nhà đầu tư vẫn là điều cốt lõi cần có để thống nhất, đồng bộ được thiết kế phù hợp cho bạn.

Xem thêm: THIẾT KẾ THI CÔNG SHOWROOM GIÀY ĐÔNG HẢI

Bố trí hợp lý, khoa học

 Tùy thuộc vào nghành hàng kinh doanh của bạn, nhà thiết kế sẽ có những ý tưởng cho kệ, gian hàng trưng  bày tương ứng với kích thước của sản phẩm cùng diện tích của không gian. Bên cạnh các kệ (cho các sản phẩm kích thước vừa và nhỏ) bàn ghế, cùng quầy lễ tân cũng là một trong những khu vực khá quan trọng.

Các dòng sản phẩm chính của showroom cần được sắp xếp trong không gian trưng bày thông thoáng, bạn có thể làm nổi bật bằng khu vực này bằng những yếu tố: đặt sản phẩm ở các vị trí trung tâm, gần với ánh mắt của khách hàng. Hoặc bạn cũng có thể dùng anh sáng, màu sắc các vật sung quanh,… Khi có sự sắp xếp vị trí hợp lý cho các dòng sản phẩm, không gian và tạo được sự thuận tiện cho khách hàng, thiết kế showroom thu hút khách hàng sẽ theo một cách thực tế, tiện dụng.

Tạo ấn tượng bằng ĐIỂM NHẤN riêng

Tuy bạn có thể tham khảo thiết kế từ các nguồn thông tin khác nhau. Nhưng nếu muốn để lại ấn tượng riêng, bạn cần có một thời gian nhất định để xem xét và tạo ra ít nhiều phong cách riêng cho showroom. Hiện nay có khá nhiều showroom, cửa hàng được thiết kế rập khuôn hoặc các không gian này được thiết kế theo phong trào, xu hướng.

Điểm mạnh của thiết kế showroom theo xu hướng là dễ dàng tạo sự tò mò, hứng thú với một số khách hàng. Và cũng chính vì là xu hướng nên khi phong cách này dần lỗi thời, cửa hàng/ showroom cửa bạn dễ dàng tạo ra cảm giác nhàm chán. Nhưng nếu có sự khác biệt phù hợp với khách hàng, showroom của bạn chắc chắn sẽ có điểm nhấn riêng biệt trong ấn tượng của khách hàng hơn. Qua đó sẽ dễ dàng giúp bạn đẩy được danh thu hiệu quả.

Để được tư vấn thi công thiết kế showroom chi tiết nhanh chóng, phù hợp với yêu cầu. Liên hệ với chúng tôi qua Hotline (zalo): 0905 036 439 nhé!