Điểm danh các chất liệu chính trong trang trí thiết kế spa

Phong cách thiết kế spa hiện nay khá đa dạng, tại nước ta phổ biến nất là các phong cách: hiện đại, Địa trung hải và Đông Dương. Tùy vào từng phong cách thiết kế khác nhau, các tông màu sẽ được kết hợp khác nhau. Cùng TRAMDe’COR phân tích các chất liệu quen thuộc, đang được phổ biến khá nhiều trong các thiết kế nội thất dưới đây nhé

1 - Gỗ

Hầu như các vật dụng thường ngày  trong cuộc sống bình thường. Gỗ là chất liệu phổ biến nhất hiện nay. Có khá nhiều dạng gỗ được sản xuất hiện nay, với nhiều mức chi phí từ thấp đến cao. Có 02 dạng gỗ chính trên thị trường:

  • Gỗ công nghiệp: dạng gỗ được ép từ các mảnh vụn, nguyên liệu thừa từ những loại gỗ tự nhiên kết hợp với keo cùng phụ gia, bột độn cơ. Loại gỗ này sẽ được phân biệt dựa trên bề mặt được phủ để phân loại. So với gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp có giá thành thấp, nhiều sự lựa chọn về màu sắc, dễ thi công. Nên dây cũng là sự lựa chọn phổ biến của rất nhiều người.

  • Gỗ tự nhiên: đây là một dạng gỗ được khai thác trực tiếp từ các cây lấy gỗ. Độ bền cao, chất liệu mang tính thẩm mỹ, sang trọng. Đa phần các gỗ tự nhiên phổ biến trong thiết kế spa thường sẽ dùng: dỗ xoan đào, gỗ thông, gỗ sồi,… Nhược điểm của các loại gỗ tự nhiên thường là dễ công vênh và chi phí khá cao.

2- Kim loại

Trong nội thất và xây dựng, kim loại được sử dụng khá phổ biến. Kim loại thường được kết hợp với các chất liệu khác nhau để dùng làm vật trang trí kết hợp hoặc là bộ khung để cố định. Trong một số phong cách thiết kế nội thất,  kim loại còn được dùng làm chất liệu trang trí chính. Có 02 dạng kim loại để phân biệt: kim loại đen và kim loại màu (bao gồm kim loại mạ).

Kim loại mạ thường sẽ được sử dụng phổ biến hơn. Nhờ vào các lớp mạ màu bên ngoài, sẽ dễ dàng tăng sự thu hút cho các vật liệu xung quanh. Có thể thấy khá nhiều ưu điểm ở chất liệu này: độ bền cao, dễ bảo quản, nhiều sự lựa chọn cho từng loại chất liệu.

Đối với kim loại khi áp dụng thi công và thiết kế spa trọn gói, các nhà thiết kế sẽ thường gợi ý cho bạn những chất liệu, màu sắc. Dự trên các bản vẽ thiết kế, bạn có thể so sánh, kiểm tra về câc chất liệu được áp dụng trong thiết kế chi tiết, rõ ràng hơn.

3 – Da và vải

Da và vải thường được sử dụng cho các bộ bàn ghế. Có khá nhiều màu sắc, chủng loại da cho từng sản phẩm nội thất khác nhau. Đa phần thiết kế của các bộ bàn ghế, giường cho spa sẽ sử dụng một hoặc hai tông màu. Kiểu dáng của giường và ghế thường được cách điệu, da hoặc vải bọc thường sẽ có bề mặt mềm mại, độ đàn hồi tốt. Vải còn được ứng dụng cho rèm – màng vải, có tác dụng trang trí hiệu quả cao và còn có thể giúp bạn tiết kiệm diện tích.

Phong cách thiết kế spa sang trọng, đôi khi vải và kim loại sẽ là một trong những chất liệu giúp tạo nên điểm nhấn để tạo sự trang trọng hơn. Tùy vào từng khu vực chức năng riêng, bạn có thể xem xét thêm tính năng chống thấm, dễ lau chùi của các loại da. Hoặc cảm giác nhẹ nhàng từ các màng vải giúp không gian xung quanh thêm sự riêng tư cho khách hàng.

4- Nhựa và thủy tinh

Thủy tinh trong nội thất thường được biết với các dạng: kính cường lực, kính thủy lực, kính chịu lực,… Với ưu điểm có độ trong suốt vượt trội, khả năng xuyên sáng, dễ vệ sinh, chống thấm và chống ồn   tốt, độ bền cao. Theo các xu hướng thiết kế spa cao cấp, các vách ngăn bằng kính cường lực đang dần được quan tâm hơn. 

Nhựa hiện nay có khá đa dạng nên được áp dụng trong thi công nội thất với nhiều ứng dụng khác nhau. Ưu điểm lớn nhất của nhựa là nhẹ, kháng nước, chống ẩm , chống mối mọt tốt, dễ vệ sinh và bảo quản, dễ thi công, vận chuyển. Trong các công trình thi công spa, nhựa thông thường sẽ được dùng làm kệ, tủ, vách ngăn, trần,…

Để tìm hiểu sâu hơn hoặc tư vấn thiết kế spa, hãy liên hệ với TRAMDe’COR. Khi khảo sát hoặc lên ý tưởng, chúng tôi sẽ có thể hỗ trợ nhanh chóng hơn.