Làm thế nào để thi công, thiết kế khách sạn hiệu quả?

Hầu như chúng ta đều biết rằng, sự khách biết của bản thiết kế và thực tế sẽ có thể khác nhau. Quá trình để hoàn tất thiết kế khách sạn sẽ cần có những lưu ý để đánh giá chất lượng và an toàn khi thi công. Nên việc tìm đơn vị thiết kế, lẫn thi công sẽ là bước đầu đánh giá chất lượng và tuổi thọ của công trình. Nội dung bài viết dưới đây, TRAMDe’COR sẽ gợi ý cho bạn một số điểm cần lưu ý để quá trình xây dựng khách sạn của bạn được thêm điểm thuận lợi và chất lượng cao.

Các chú ý cơ bản

Dựa trên hiện trạng của mặt bằng, nhà thiết kế sẽ có thể đánh giá những khu vực cần chú ý cải tạo. Tùy vào tình trạng của mặt bằng, các phương pháp thi công sẽ cần có thời gian nhất định để xử lý hoặc có biện pháp cải tạo tương ứng. Quan trọng nhất là độ chắc chắn, an toàn của mặt bằng là điều cần thiết cơ bản để có một thiết kế và thi công an toàn, thẩm mỹ cao.

Ngoài ra các vấn đề về vị trí, giao thông cũng là một trong những điều cần quan tâm để lên yêu cầu kế hoạch cải tạo thiết kế khách sạn với nhà thiết kế. Dựa trên những ý tưởng của bạn kết hợp điều kiện hiện tại của mặt bằng, nhà thiết kế sẽ có thể tạo ra các thiết kế mang tính thực tế, khả dụng tương ứng với hiện trạng.

Xem xét các chi tiết

Trong quá trình thiết kế phối cảnh cho nột thất, bạn nên có cái nhìn tổng quan về các bố trí, sắp xếp  mang tính tiện nghi. Xem xét các vị trí không gian theo từng chức năng ứng dụng khu vực của mỗi khu vực. Qua đó bạn có thể lựa chọn cách bày trí dựa trên màu sắc, bố cục chính.

Sau khi có sự ước lượng chi phí cho vật dụng chính, dựa vào đó bạn có thể xem xét để thay đổi chất liệu tốt hơn hoặc tăng thêm các chi tiết phụ trợ. Thông thường, để tạo ra sự sang trọng, sa hoa khi thiết kế khách sạn cao cấp các chất liệu thường được áp dụng: da, đá, kim loại, thủy tinh, gỗ…  

Tiến hành lựa chọn chất liệu

Hiện nay có khá nhiều vật liệu về nội thất với nhiều mức giá, công năng khác nhau, việc lựa chọn những vật liệu này sẽ cần nhiều thời gian với những người chưa có kinh nghiệm hoặc ngoài nghành để tìm hiểu. Thông thường các đơn vị thiết kế, thi công trọn gói sẽ hỗ trợ và đề xuất các vật liệu này cùng nhà đầu tư. Nên bạn sẽ dễ dàng so sánh, tìm hiểu thông tin của các vật liệu được đề xuất.

Một số khu vực nên chú ý khi thiết kế khách sạn trọn gói: quầy lễ tân, khu vực chờ, hành lang cho các khu vực chung. Các phòng thuê, sẽ tùy thuộc vào khu vực phòng cho khách hàng: giường, nhà vệ sinh, sofa, đèn sẽ là những dụng cụ nội thất cần tập trung để tạo đánh giá thiện cảm của khách hàng. Các phòng cho tệp khách hàng cao cấp thông thường sẽ chú ý đên các không gian bên ngoài và xung quanh cửa sổ, cùng các tiện nghi nổi bật. Thống nhất phong cách thiết kế chung cho các khu vực có thể giúp bạn tối giản được các vật dụng, chi phí và cả thời gian để hoàn tất thi công.

Với dịch vụ thiết kế trọn gói của TRAMDe’COR, bạn sẽ được cung cấp về các thông số kỹ thuật, gợi ý vật liệu theo thiết kế. Dựa vào đó bạn có thể xem xét, kiểm tra được vật liệu trước khi thi công và đánh giá chất lượng thi công. Tùy theo gói chất lượng, chúng tôi sẽ có những chế độ bảo hành rõ ràng cho các Quý khách hàng khi thi công khách sạn trọn gói. Liên hệ ngay chúng tôi để nhận chiết khấu cao, chi phí tốt cho thiết kế khách sạn đẹp, nhanh chóng nhé!