Các ứng dụng kim loại trong thiết kế showroom

Bên cạnh thủy tinh, kim loại cùng là một trong những vật liệu được dùng phổ biến, rộng rãi trong ngành nội thất. Cùng TRAMDe’COR xem xét tổng quan kim loại, để tham vấn thêm các ý tưởng cho thiết kế showroom hoàn chỉnh hơn nhé!  

Mặt tiền

Kim loại cũng được sử dụng để tạo ra các chi tiết trang trí như đèn chiếu sáng, đường viền, hoa văn,… trong biển hiệu, biển quảng cáo và logo. Vật liệu thông thường để làm khung cho biển hiệu là thép, nhôm vì dễ tạo ra khung với kết cấu chắc chắn,  giúp đảm bảo độ an toàn và ổn định của công trình. Sử dụng kim loại cho các bộ khung giúp giảm thiểu trọng lượng của công trình, giảm chi phí xây dựng và tiết kiệm thời gian thi công

Các tấm ốp kim loại cho mặt tiền thiết kế showroom như nhôm composite, inox, thép không gỉ. Với độ bền cao, khả năng chống ăn mòn, chịu được tác động của môi trường, thời tiết nắng mưa, bụi bẩn, không bị cong vênh, biến dạng hay phai màu. Ngoài ra, các vật liệu này còn có nhiều màu sắc, kích thước và họa tiết, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau

Xem thêm: Các yếu tố giúp thiết kế showroom hiệu quả cao

Nội thất chính bên trong

Với các đồ dung nội thất chính bên trong của showroom, kim loại cũng được chế tác để tạo ra nhiều sản phẩm với nhiều tạo hình bắt mắt, độc đáo. Các chi tiết trang trí như: đèn chiếu sáng, vách ngăn, đường viền cho cầu thang, lan can... Nhờ vào khả năng phản quang của bề mặt trơn bóng giúp tăng dộ sáng, tạo thêm sự trọng, có  tính thẩm mỹ cho showroom hiệu quả. Các chi tiết trang trí bằng kim loại có độ bền cao, không bị ăn mòn, dễ dàng bảo quản và vệ sinh.

Kệ, tủ và hệ thống treo, giá đỡ sản phẩm được sử dụng chủ yêu là thép, nhôm không gỉ. Giúp tận dụng không gian hiệu quả hơn, trưng bày sản phẩm một cách gọn gàng và hấp dẫn. Hệ thống treo và giá đỡ kim loại còn có khả năng chịu lực tốt, đảm bảo độ an toàn cho sản phẩm trưng bày. Thiết kế showroom đẹp, kim loại sẽ được kết hợp hài hòa với nhiều chất liều khác: đèn, nhựa, gỗ, vải, thủy tinh,…

Cách sắp xếp, lựa chọn kim loại cho thiết kế nội thất

Một thiết kế đẹp, cần có sự sắp xếp, lựa chọn hài hào giữa các vật liệu. Khi bắt đầu lựa chọn kim loại trong thiết kế nội thất, bạn có thể tham khảo các bước sau đây:

  • Xác định mục đích sử dụng: Trước khi lựa chọn kim loại, bạn cần xác định mục đích sử dụng của nó. Ví dụ: sử dụng kim loại để làm vật liệu trang trí, kết cấu hay thanh chắn. Điều này sẽ giúp bạn chọn loại kim loại phù hợp với mục đích sử dụng hiệu quả hơn.

  • Tìm hiểu công dụng, ưu khuyết điểm của các loại kim loại để chọn lọc. Kim loại có nhiều loại khác nhau như đồng, inox, thép không rỉ, nhôm, sắt,… Bạn có thể tham vấn các chuyên gia hoặc tìm hiểu thêm thông tin của các chất liệu này trên nhiều nguồn thông tin khác nhau.

  • Xác định vị trí sử dụng: Xác định vị trí sử dụng của kim loại trong không gian thiết kế showroom. Một số vị trí thích hợp để sử dụng kim loại bao gồm các vật liệu trang trí, chi tiết trang trí, kết cấu và thanh chắn.

  • Lựa chọn màu sắc: Một số tùy chọn màu sắc phổ biến cho kim loại bao gồm màu đồng, màu bạc, màu vàng, màu đen và màu trắng. Bạn có thể lựa chọn màu sắc dựa theo các phương án thiết kế showroom 3D đã thống nhất trước đó.

  • Kết hợp với các vật liệu khác: Kim loại có thể dễ dàng kết hợp với các vật liệu khác như gỗ, thủy tinh, vải, đá,… Để tạo ra một không gian thiết kế đa dạng, tương thích với bản thiết kế đã duyệt.

Tránh lạm dụng sử dụng quá nhiều kim loại vì kim loại có thể làm ảnh hưởng đến nhiệt độ, sóng từ bên trong của showroom. Để được tư vấn thi công thiết kế showroom, hãy liên hệ với Tramdecor để nhận được thêm nhiều tham vấn, cùng thông tin chương trình ưu đãi hấp dẫn đang được áp dụng nhé!