Các yếu tố giúp thiết kế showroom hiệu quả cao

Tạo sự thu hút và hứng thú, nhằm giúp việc kinh doanh của nhà đầu tư thêm hiệu quả lâu dài, thiết kế showroom hợp lý về tính thẩm mỹ và thực tế cao là điều cần thiết. Cùng TRAMDe’COR xem xét lại những yếu tố nào, để giúp showroom của bạn đẩy nhanh được hiệu quả kinh doanh nhé.

Vị trí, phương hướng

Trong các chiến lược kinh doanh, vị trí là một trong những ưu điểm lớn để thu hút khách hàng. Nên việc xem xét các vị trí cho showroom cần xem xét đến: giao thông thuận tiện, vấn đề ngập nước, môi trường xung quanh, các vấn đề về an ninh,… Sẽ là những điểm cơ bản để bạn lựa chọn, so sánh khi chọn mặt bằng hoặc vật liệu thích hợp để thi công thiết kế showroom chất lượng cao, lâu bền.

Tùy thuộc vào những đặc điểm về vị trí, phương hướng cũng là một trong những điều cần chú ý để giúp showroom có được đầy đủ yếu tố về phong thủy. Trong kinh doanh, vấn đề phong thủy là một trong những điều khá quan trọng của nhiều nhà đầu tư. Về khoa học phương hướng sẽ giúp nhà thiết kế xem xét, bố trí được nội thất bên trong để tận dụng được các yếu tố thời tiết, ánh sáng, nhiệt độ,…

Xem thêm: THIẾT KẾ THI CÔNG SHOWROOM GIÀY ĐÔNG HẢI

Bố trí mặt tiền

Mặt tiền là một trong những yếu tố giúp nhận diện vào tạo sự thu hút từ các khách hàng. Tên thương hiệu cần được tập trung chính trong khu vực biển hiệu. Logo và tên thương hiệu cần có khoảng cách giữa các chi tiết, chữ cái hoặc ký tự được thiết kế dễ nhận diện. Khoảng cách của tổng thể logo, thương hiệu trên biển hiệu cần cân xứng, không quá cao so với tầm mắt.

Mặt tiền cần được thông thoáng, giúp giao thông thuận lợi nếu cửa hàng ngay tại mặt tiền. Với các thiết kế showroom trung tâm thương mại, bạn có thể tận dụng phía bên ngoài làm khu vực check-in, sảnh chờ,…. Tạo không gian mở, thông thoáng cho showroom mà vẫn thu hút được sự chú ý cho khách hàng.

Sắp xếp nội thất

Tổng thể của việc sắp xếp, trưng bày nên có tính thống nhất. Bạn cso thể dựa trên sản phẩm để phân loại, sắp xếp bố cục. Với các sản phẩm cao cấp, có bề ngoài tinh xảo hoặc là các sản phẩm chủ đạo chính, khu vực giữa, vừa tầm mắt là vị trí tốt nhất để tạo sự chú ý. Các sản phẩm có kích thước nhỏ bạn có thể tận dụng khu vực gần quầy thanh toán, hoặc khu vực dễ quản lý.

Với các sản phẩm khuyến mãi, banner, standee, macos,… gần cửa ra vào sẽ là khu vực lý tưởng để thu hút sự chú ý khách hàng. Kệ, tủ, bàn ghế là những đồ nội thất để trưng bày sản phẩm. Nên tận dụng để trưng bày các sản phẩm tối đa, tạo sự đa dạng sản phẩm cho cửa hàng hơn. Cần có sự tính toán, tránh việc đặt quá nhiều sản phẩm, dễ gây rối mắt.

Đôi khi quá nhiều đồ vật sẽ khiến không gian bên trong thiếu ánh sáng, tạo cảm giác chật chẹp, khó di chuyển. Điểu này sẽ dễ mất thiện cảm của khách hàng. Việc sắp xếp thiết kế showroom hợp lý với ánh sáng, không gian hài hòa sẽ còn giúp nhân viên dễ dàng quan sát, bày trí, vệ sinh showroom hợp lý. Qua đó cũng sẽ giúp nhà đầu tư tiết kiệm được thêm chi phí quản lý, bảo trì về lâu dài, hiệu quả hơn trong tương lai.

Trên đây là một số gợi ý từ TRAMDe’COR, dựa trên các kinh nghiệm từ những dự án thiết kế và thi công  thực tế. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu thêm để có thiết kế, ý tưởng cho showroom của mình. Nếu bạn đang cần tư vấn và thi công thiết kế showroom trọn gói, liên hệ với chúng tôi để có thêm tư vấn chi tiết, tận tình nhé.