Cây xanh yếu tố trang trí không nên bỏ qua cho thiết kế spa

Cây xanh là một trong những yêu tố chính của phong thủy, để có thể tạo ra không gian thiết kế spa đẹp. Cùng TRAMDe’COR phân tích khả năng trang trí của cây xanh, giúp bạn tạo thêm nhiều ý tưởng để trang trí cho spa của mình thêm hấp dẫn nhé!

Tạo điểm nhấn

Mỗi khu vực sẽ cần có những điểm nhấn riêng, nhưng vẫn cần chú ý đến tổng thể của không gian. Bạn có thể dùng các loại cây xanh hoặc hoa lá để tạo ra sự tươi mát và thư giãn cho các không gian bên trong, phía trước và bên ngoài, xung quanh cho spa.

Thực vật có thể dễ dàng biến tấu, kết hợp với nhiều vật liệu khác nhau. Dù là bề mặt gồ ghề, hay chất liệu mềm như vải, thì vẫn có thể dễ dàng kết hợp cùng cây xanh hay hoa lá. Vì sự đa dạng màu sắc, loại giống của cây cảnh hiện nay được phát triển rất nhiều trong các gói thi công thiết kế spa trọn gói.

Xem thêm: Tips thiết kế spa gội đầu dưỡng sinh hiệu quả, ấn tượng

Một số phương án trang trí bằng cây xanh phổ biến

Chúng ta thường sẽ rất thích gần gũi thiên nhiên, cây xanh mang đến cảm giác thư thái, nhẹ nhàng cho không gian hiệu quả. Nên việc sử dụng cây xanh trong thiết kế nội thất ngày càng được nhiều người quan tâm. Hiện nay, có khá nhiều phương án để trồng cây xanh hoặc hóa lá trong nhà: xây dựng tiểu cảnh, tạo ra vường mini, tạo vách ngăn,…nhằm tạo cho các thiết kế spa thư giãn cao

Bạn có thể kết hợp cây xanh để trang trí cho các kệ, tủ, bàn hay phía dưới cạnh tường hoặc vách ngăn của khu vực các phòng. Tập hợp, sắp xếp để tạo thành cụm cây xanh tạo thành một khu vườn nhỏ cho khu vực tiểu cảnh cho khu vực gần giếng trời, cầu thang hoặc sảnh chờ, quầy lễ tân. Khu vực hành lang, cầu thang, bạn có thể dùng cây xanh để trang trí cho lối đi. Tường hoặc vách ngăn bạn có thể sử dụng cây dây leo, cây thân treo hoặc dùng các chậu cây nhỏ kết hợp nến, sách, tạp chí,… trên kệ âm tường.

Nên chọn những cây xanh nào?

Có rất nhiều loại cây xanh cho nội thất và kiến trúc, tùy theo khu vực, mục đích mà bạn sẽ có nhiều lựa chọn tương ứng. Ở nước ta, hiện nay các cây xanh được trang trí cho nội thất phổ biến là các cây: sen đá, kim ngân, lưỡi hổ, cọ, xương rồng, bàng, trúc,… Hoa thì thường là các dạng hoa có mùi hương, màu sắc bắt mắt, đa dạng.

Bạn nên xem xét về đặc tính ưa mát hay ưa năng, kích thước của loại cây để lựa chọn bố trí dựa trên diện tích, đặc tính của không gian. Kiểm soát được tình trạng phát triển của cây xanh để tránh cây xanh phát triển quá vượt trội, tạo ra bụi rậm, ẩm ướt quá mức. Điều này sẽ khiến cho canh xanh trở thành môi trường giúp côn trùng tập trung và phát triển, gây tác động xấu cho spa. Nên chính vì vậy bạn cần phải có kế hoạch hoặc lên chi tiết về cây xanh, để thiết kế spa sang trọng hơn, mang tính thẩm mỹ lâu dài.

Tư vấn lựa chọn

Nếu bạn cần tư vấn để trang trí cải tạo thiết kế spa, hãy lên kế hoạch và tham vấn các đơn vị thiết kế có kinh nghiệm. Các nhà thiết kế với nhiều kinh nghiệm sẽ giúp bạn lựa chọn và tham vấn các bố trí, sắp xếp tương ứng với không gian hiện có. Dựa trên những kiến thức và những hiểu biết về cây xanh, nhà thiết kế sẽ có thể lựa chọn giúp bạn những loại cây phù hợp với nội thất spa hiệu quả.

Liên hệ TRAMDe’COR để nhận được tư vấn thiết kế nội thất chuyên nghiệp. Đặc biệt trong tháng 5 và tháng 6 này, chúng tôi còn có các chương trình ưu đãi với chiết khấu hấp dẫn khi thiết kế và thi công spa trọn gói.