Ánh sáng, yếu tố quan trọng trong thiết kế cửa hàng trang sức

Bên cạnh mặt tiền để tạo sự thu hút cho các cửa hàng, ánh sáng cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong thiết kế cửa hàng trang sức. Trong bài viết này, TRAMDe’COR sẽ phân tích và bật mí cho bạn thêm một số loại ánh sáng đang phổ biến trong trang trí nội thất. Cùng tìm hiểu thêm để có thêm thông tin khi lên ý tưởng hoặc khi làm việc với nhà thiết kế của bạn nhé.

Vai trò của ánh sáng với cửa hàng trang sức

Ánh sáng góp nhiều vai trò quan trọng trong cuộc sống, không chỉ góp phần tăng tính thẩm mỹ cho mặt bằng. Theo phong thủy đây là một trong những yếu tố quan trọng để giúp đánh giá không gian có thịnh vượn hay không. Ánh sáng trong nghành thiết kế nội thất đối với các của hàng thông thường sẽ cần ở mức độ lớn hơn so với ánh sáng cho nhà cửa. Và ánh sáng cho các cửa hàng trang sức sẽ càng cần nhiều hơn so với các cửa hàng lĩnh vực khác.

Ánh sáng giúp tạo sự chú ý vào các khu vực chính dựa vào mức độ sáng, tối của các khu vực xung quanh. Nhờ vào khả năng phản chiếu tốt của kim loại, đá quý khi kết hợp cùng ánh sáng, sẽ giúp trang sức thêm lấp lánh, nổi bật và trông tinh xảo hơn cho khách hàng khi .Chính vì vậy, thiết kế cửa hàng trang sức thường rất chú ý đến ánh sáng.

Xem thêm: Thi công thiết kế cửa hàng Hỷ Lâm Môn theo phong cách hiện đại

Các nguồn ánh sáng phổ biến

Có thể phân loại ánh sáng thành 02 dạng chính là ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Trong các cửa hàng trang sức, ánh sáng nhân tạo được sử dụng nhiều nhất. Dưới đây là một số dạng ánh sáng được lắp đặt cho các cửa hàng trang sức:

  • Ánh sáng tự nhiên (Ánh sáng mặt trời): Đây là ánh sáng quen thuộc, bắt buộc các mặt bằng kinh doanh phải có. Vì ánh sáng mặt trời là một trong những yếu tố chính góp phần tạo ra phong thủy hưng vượng cho cửa hàng của bạn. Cửa hàng của bạn sẽ có tính thẩm mỹ về không gian và cảm giác thoải mái khi tận dụng được yếu tố này. Nhưng cũng cần chú ý vì ánh sáng mặt trời nếu quá mức có thể sẽ làm tổn hại đến trang sức trong cừa hàng.

  • Đèn LED: Đèn LED hiện đang là một trong những thiết bị chiếu sáng được ưa chuộng hiện nay nhờ vào khả năng tiết kiệm điện năng, dễ dàng lắp đặt, nhiều màu sắc và thân thiện môi trường. Bên cạnh dùng cho thiết kế nội thất, đèn LED còn được sử dụng mặt tiền thiết kế cửa hàng với các biển hiệu.

  • Đèn chùm: Ánh sáng của dèn chùm không có cường độ mạnh như đèn LED. Đèn chùm được sử dụng để trang trí cho các cửa hàng thêm sự sang trọng dựa vào kiểu dáng và hiệu ứng của chúng. Đèn chùm thường được bố trí ở khu vực trung tâm.

  • Đèn Neon: Đây cũng là một trong những nguồn sáng được ứng dụng nhiều để trang trí, tạo điểm nhấn cho cửa hàng. Nhờ vào hiệu ứng, màu sắc mà đèn Neon dễ dàng nhấn mạnh phong cách thiết kế mà bạn mong muốn.

  • Đèn Halogen: Đây là loại đèn có công suất chiếu sáng tốt, cường độ ánh sáng mạnh hơn cả đèn LED. Mang đến ánh sáng trung thực cao, giúp làm nổi bật, tăng sự lấp lánh trang sức hiệu quả tốt. chúng có nhược điểm là tiêu thụ nhiều điện năng và sinh sinh nhiệt trong quá trình chiếu sáng.

Làm sao để tận dụng, tối ưu ánh sáng cho cửa hàng trang sức?

Để tận dụng ánh sáng và tối ưu thiết kế cửa hàng trang sức hiệu quả, nhà thiết kế cần có kinh nghiệm và một số thông tin cụ thể liên quan đến mặt bằng. Bạn cần xác định và trao đổi với nhà thiết kế của mình những thông tin: điều kiện xung quanh, diện tích, đặc điểm của mặt bằng, vị trí, địa điểm, một số chú ý về thời tiết của khu vực. Ngoài ra bạn có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng phương pháp: cửa kính, giếng trời, dùng các vật liệu phản quang,...

Liên hệ TRAMDe’COR để đươc tư vấn thi công thiết kế cửa hàng trang sức với nhiều chất liệu, giúp cửa hàng của bạn tận dụng được ánh sáng hiệu quả cao.