Le Soleil – Thiết kế quán cafe sang trọng theo phong cách tân cổ điển

Le Soleil là một trong những dự án thiết kế quán cafe ấn tượng, theo phong cách sang trọng do TRAMDe’COR hoàn thành vào năm 2019. Thiết kế mang ý tưởng từ những buổi trà chiều giới quý tộc châu Âu, theo ý tưởng ban đầu của nhà đầu tư. Xem lại thiết kế sang trọng này cùng chúng tôi nhé!

Thông tin tổng quan

  • Tên dự án: Le Soleil D'automne Cafe

  • Địa điểm: Quận 7, TP. HCM

  • Diện tích: 154m²

  • Kết cấu: 01 mặt tiền, 01 trệt

  • Phong cách: tân cổ điển

  • Thời gian hoàn thành: 12/2019

Ý tưởng của nhà đầu tư

Với mặt bằng là một biệt thự theo lỗi kiến trúc tân cổ điển, ý tưởng thiết kế đã được nhà đầu tư tìm hiểu và hình thành cơ bản trước khi liên hệ với chúng tôi. Khi bắt đầu tiếp nhận, lên các gợi ý dựa trên lỗi kiến trúc có sẵn và các hình ảnh về ý tưởng của nhà đầu tư. Tramdecor đã đưa ra được những thiết kế tương tự theo như nhà đầu tư miêu tả.

Các bước lên ý tưởng cho thiết kế quán cafe Le Soleil ban đầu và đến khi hoàn thành đều diễn ra khá suôn sẻ. Trong suốt thời gian lên ý tưởng và hoàn thiện thiết kế cuối cùng, việc lựa chọn phong cách cho thiết kế nội thất bên trong của Le Soleil diễn ra nhanh chóng hơn vì thiết kế tổng thể đã được lựa chọn trong thời gian ngắn. Nên khi đi đến chi tiết của không gian trong sắp xếp bàn ghế, kệ trưng bày, quầy thanh toán đều được điều chỉnh khá nhanh chóng.

Các bước làm việc cùng nhà đầu tư

Để có được những gợi ý chi tiết trong giai đoạn hoàn tất thiết kế. Các nhà thiết kế và chủ đầu tư đều cần phải có thời gian để trao đổi rõ ràng. Nên thông thường trước khi bắt đầu thiết kế, các nhà thiết kế sẽ cần tham khảo thêm hiện trạng của mặt bằng. Nhằm đưa ra thêm những tham vấn, ý tưởng dựa trên thực tế, giúp nhà đầu tư tiết kiệm chi phí thi công về sau.

Thiết kế mang tính thực tế

Tận dụng lối kiến trúc có sẵn kết hợp mong muốn phong cách sang trọng của nhà đầu tư yêu cầu. c cách tân cổ điển với những chi tiết trong phào chỉ của tường, họa tiết chạm gỗ của ghế, quầy thanh toán,… Kết hợp tường trắng và đèn trang trí, giúp tạo cảm giác rộng rãi, thông thoáng mà vẫn tạo được sự sang trọng, sạch sẽ cho khôn gian tổng thể.

Ý tưởng thiết kế quán cafe phong cách tân cổ điển cho Le Soleil được diễ ra suôn sẻ, nhanh chóng khi thống nhất phong cách ngay từ những bước ban đầu nhờ vào phần lớn hiện trạng của mặt bằng.  Vì nhờ vào vị trí, cùng hiện trạng còn mới về kiến trúc, nhà đầu tư có thể tiết kiệm được chi phí sửa chữa cải tạo khi dựa theo kiến trúc có sẵn.

Xem thêm: THIẾT KẾ QUÁN CAFE PHONG CÁCH VINTAGE

Khu vực sân vườn phía trước biệt thự được tận dụng với những bộ bàn ghế, nhằm giúp tăng thêm không gian, tận dụng diện tích vào buổi đêm. Lợi thế của khu vực này có cây xanh bao quanh, giúp tạo thêm sự mát mẻ, thông thoáng và tăng cảm giác thoải mái, thư giãn cho thực khách. Việc trang trí, tạo thêm cây xanh giúp không gian thêm tươi mát để thu hút khách hàng hiệu quả hơn. Bàn và ghế được lựa chọn với những tạo dáng uốn lượng tạo sự hài hòa, sang trọng hơn cho không gian, đặc biệt là thời gian buổi chiều và tối.

Bên trong của quán cà phê tập trung vào các mảng tường trắng với những họa tiết phào chỉ trang trí theo phong cách Vintage. Đèn trang trí, cây xanh là những điểm nhấn để tăng thêm sự sang trọng, cổ điển cho không gian. Dự theo kiến trúc, Tramdecor chọn thêm những loại bàn ghế tương đồng theo phong cách để tạo sự mới lạ, tránh sự nhàm chán. Khu vực tường xen kẻ là cây xanh, tranh treo tường, kệ gỗ kết hợp là các bộ bàn ghễ gỗ và khăn trãi bàn cách điệu.

Quầy thanh toán dùng gỗ, mặt bàn của quầy dùng đá marble để giúp tăng thêm nét cổ điển, sang trọng và hài hòa với tông màu chủ đạo đang có của không gian. Điểm nhấn chính cho các không gian trong khu vực này là các bức tường phào chỉ. Vừa giúp các thực khách dễ dàng thêm nhiều gốc để check-in, vừa tăng thêm sự sang trọng khi thưởng thức các đồ uống và tráng miệng.

Không chỉ là phong cách tân cổ điển, TRAMDe’COR còn có nhiều kinh nghiệm thiết kế với nhiều phong cách khác nhau. Đặc biệt, chương trình ưu đãi hấp dẫn khi thi công thiết kế nội thất trọn gói của chúng tôi vẫn đang được áp dụng. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế quán cafe chuyên nghiệp, nhanh chóng nhé!