THIẾT KẾ QUÁN CAFE PHONG CÁCH VINTAGE

Thiết kế quán cafe phong cách vintage đang được thu hút sự chú ý của khách hàng bởi vẻ đẹp hoài niệm, xưa cũ. Xuất hiện cách đây hàng trăm năm nhưng phong cách Vintage vẫn luôn được yêu thích và ưa chuộng. Có thể thấy, rất nhiều lĩnh vực bị ảnh hưởng như thời trang, nhiếp ảnh, thiết kế nội thất…và trong đó thiết kế quán cafe phong cách Vintage cũng được rất nhiều người ưa chuộng.

Vậy đặc điểm của thiết kế quán café phong cách vintage là gì? Cùng TRAMDe’COR tham khảo bài viết dưới đây để có thêm nhiều ý tưởng thiết kế quán café cho riêng mình nhé!

1. Phong cách Vintage là gì?

Trên thực tế, có rất nhiều cách hiểu khác nhau về phong cách Vintage. Ban đầu, thuật ngữ Vintage dùng để nói về những vật dụng và đồ trang trí có thời gian cách đây hàng trăm năm. Cho đến sau này, Vintage trở thành xu hướng thiết kế mang đậm dấu ấn thời gian và hoài niệm được ứng dụng phổ biến từ nhà hàng, quán cà phê, nhà ở hay cả biệt thự,… đều có sự xuất hiện của nó. Phong cách Vintage được hình thành bởi yếu tố cổ điển điểm thêm vài nét hiện đại, cho dù có trải qua bao nhiêu thời gian đi chăng nữa thì lối thiết kế này sẽ không bị lạc hậu và lỗi thời.

2. Đặc điểm của thiết kế quán café phong cách vintage

2.1 Nội thất sử dụng trong thiết kế quán café phong cách vintage

Thiết kế quán café phong cách vintage thông thường sẽ sử dụng chất liệu gỗ chủ đạo. Cùng với đó là các bộ sofa truyền thống mang màu trầm, đồ dùng như rèm cửa, tranh treo tường, thảm trải sàn và những chi tiết decor trang trí.

Không ít người cho rằng việc sử dụng đồ cũ là nghiễm nhiên thành phong cách Vintage. Nhưng thực tế không phải vậy, bởi đây là sự hiện diện của sự tinh tế, tỉ mỉ và mộc mạc. Đặt chân vào không gian quán cafe Vintage, điều đầu tiên chúng ta cảm nhận được là sự ấm áp, mộc mạc và rất đỗi chân thành. Nó khiến con người ta thấy thoải mái, không xa hoa cầu kỳ nhưng vẫn giữ sự sang trọng.

2.2 Màu Sắc

Từ thiết kế kiến trúc cho đến thiết kế quán cafe phong cách Vintage đều ưa những gam màu trầm như nâu, be… Bởi đây là những gam màu gợi nhớ về quá khứ, nhuốm màu thời gian, lắng đọng, cũ kỹ và tinh tế. Bạn có thể phá cách cho không gian cafe với những nét chấm phá nổi bật sẽ giúp thiết kế trở nên độc đáo hơn.

Trong thiết kế quán cafe Vintage, màu sắc được pha trộn và phá cách, không bị giới hạn bởi số lượng, đặc biệt những màu sắc rực rỡ, nổi bật cũng được sử dụng trong phong cách này.

Mong rằng những thông tin hữu ích này sẽ giúp chủ đầu tư có thêm nhiều ý tưởng thiết kế để làm quán cafe cho riêng mình. Chúc các bạn thành công!

Bạn Đang Có Nhu Cầu Tìm Một Công Ty Thiết Kế Và Thi Công Quán Cà Phê Giàu Kinh Nghiệm Với Uy Tín Và Chất Lượng Cao Để Triển Khai Dự Án Kinh Doanh Trong Thời Gian Sắp Tới? Hãy Liên Hệ Ngay Với TRAMDe’COR!