PHONG CÁCH THIẾT KẾ NHÀ HÀNG CHAY ĐỘC ĐÁO

Thiết kế nhà hàng chay là từ khóa đang được tìm kiếm phổ biến hiện nay. Bởi lối sống thuần chay đang trở thành xu hướng ẩm thực lành mạnh và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, làm thế nào để có một không gian ẩm thực chay độc đáo để tạo dấu ấn với thực khách là một bài toán không hề dễ dàng. Mời các chủ đầu tư cùng TRAMDe’COR tham khảo những phong cách thiết kế nhà hàng chay ấn tượng qua bài viết dưới đây!

 1. Thiết kế nhà hàng chay theo phong cách Á Đông

Thiết kế nhà hàng chay phong cách Á Đông với kiến trúc đơn giản, tạo cảm giác yên bình, thư thái, giúp thực khách thưởng thức trọn vẹn món ăn một cách tĩnh tâm nhất. Nội thất, đồ trang trí được sử dụng trong thiết kế đều mang vẻ đơn giản, thanh lịch, mang đến một không gian nhẹ nhàng và tao nhã.

2. Thiết kế nhà hàng chay lấy cảm hứng từ thiên nhiên

Không xa hoa và lộng lẫy, mẫu thiết kế nhà hàng này hướng tới sự yên bình nhờ lối thiết kế mở gần gũi với thiên nhiên. Toàn bộ không gian mang đến sự thư thái cùng âm nhạc du dương nhẹ nhàng luôn chiếm một tình cảm lớn từ thực khách.

Sự mộc mạc, tinh tế cũng chính là nét đặc trưng của mẫu nhà hàng này. Việc trang trí thêm cây xanh cùng tông màu trầm của toàn bộ không gian chắc chắn sẽ tạo ấn tượng cho thực khách khi tới đây.

Bên cạnh đó, gỗ vốn là biểu tượng của tự nhiên nên lối bố trí này thường tận dụng để tạo nét nghệ thuật cho không gian. Mẫu nhà hàng này còn được ứng biến linh hoạt nhờ vào sự sắp xếp và tạo điểm nhấn các món nội thất đắt giá cực kỳ thu hút.

3. Phong cách thiết kế nhà hàng chay với biểu tượng Phật Giáo

Thiết kế nhà hàng chay theo chủ đề Phật giáo - một biểu tượng đặc trưng cho lối sống thuần chay sẽ mang đến cho thực khách một cảm giác nhẹ nhàng, thư thái. Tuy nhiên, các tượng Phật nên bố trí với số lượng vừa phải, tránh sắp đặt quá nhiều gây cảm giác không thoáng đãng cho không gian tổng thể. 

Những chi tiết tượng Phật, hoa sen hay những hồ nước tiểu cảnh sẽ là điểm nhấn ấn tượng cho không gian nhà hàng này. Ngoài ra, với nhà hàng chay theo phong cách này, những bản nhạc về Phật nhẹ nhàng giúp khách hàng vừa có thể thưởng thức món ăn ngon vừa có thể thư giãn và tĩnh dưỡng tâm hồn.

Hoa sen là biểu tượng cho sự thoát tục thanh tao và cực kỳ phù hợp cho thiết kế nhà hàng chay. Mẫu nhà hàng này không chỉ gần gũi mà còn thu hút nhờ những điểm nhấn ấn tượng như đóa hoa sen, các bức tranh được bày trí cũng tạo sự gần gũi cho thực khách. 

4. Thiết kế nhà hàng chay thanh tịnh ấm cúng

Sự thanh tịnh, ấm cúng cũng chính là lý do được nhiều thực khách lựa chọn những nhà hàng chay. Chính vì thế, những nhà hàng chay thiết kế theo lối này luôn chiếm một tình cảm lớn của thực khách. Nội thất bài trí cho không gian này chủ yếu từ các vật liệu gỗ, đá thân thiện với thiên nhiên. 

Bên cạnh đó, hệ thống ánh sáng và màu sắc của nhà hàng này được thiết kế theo tông trầm với ánh sáng nhẹ nhàng vừa đủ. Tất cả phải được sắp xếp khéo léo tạo cảm giác gần gũi, thanh bình cho thực khách khi dùng bữa tại đây.

Trên đây là những phong cách thiết kế nhà hàng chay nổi bật nhất năm 2022 dành cho chủ đầu tư tham khảo. Mong rằng những thông tin hữu ích này sẽ giúp chủ đầu tư có thêm nhiều ý tưởng thiết kế để làm nhà hàng. Chúc các bạn thành công!

Bạn Đang Có Nhu Cầu Tìm Một Công Ty Thiết Kế Và Thi Công Nhà Hàng Giàu Kinh Nghiệm Với Uy Tín Và Chất Lượng Cao Để Triển Khai Dự Án Kinh Doanh Trong Thời Gian Sắp Tới? Hãy Liên Hệ Ngay Với TRAMDe’COR!