Những yếu tố để bố trí thiết kế văn phòng thoải mái và tiện nghi

Thiết kế văn phòng tiện lợi, mang đến không gian có điều kiện thuận lợi để nhân viên của bạn làm việc hiệu quả. Lợi ích của một không gian làm việc có nhiều năng lượng tích cực từ sự tiện nghi, thoải mái sẽ là chì khóa không thể thiếu. Để tạo ra không gian làm việc hiệu quả và truyền cảm hứng hơn, cùng TRAMDe’COR xem những yếu tố này là gì nhé!

Yếu tố ánh sáng và âm thanh

Ánh sáng và âm thanh là hai yếu tố khá quan trọng, đã được công nhận từ khoa học đến phong thủy.  Cả hai yếu tố này sẽ là những điều kiện để tạo sự thoải mái về tinh thần cho mọi người.

Dù là ánh sáng tự nhiên hay là ánh sáng đèn, mức độ ảnh sáng đủ là điều thiết yếu, tác động đến tinh thần con người trong cả cuộc sống thường nhật. Các văn phòng hiện nay đều khá chuộng thiết kế có nhiều cửa sổ hoặc dùng cửa sổ lớn. Phương án này vừa giúp tiết kiệm mức tiêu thụ điện, vừa giúp không gian thêm thông thoáng hơn.

Xem thêm: Thiết kế văn phòng MIN Group từ ý tưởng thực tế đến phong cách hiện đại

Âm thanh một trong những yếu tố làm tác động đến tâm lý của con người. Tùy thuộc vào môi trường ồn ào hay yên tĩnh mà không gian sẽ có những tâm lý tích cực hay tiêu cực. Nhưng hơn hết, không gian của  các thiết kế văn phòng cách âm, chống ồn giữa các phòng ban, khu vực. Nên các phòng ban, khu vực nên có vách ngăn với các vật liệu có khả năng giảm hoặc cách âm.

Tận dụng không gian

Các văn phòng tại những thành phố lớn hiện nay đang có xu hướng tăng. Diện tích, không gian lớn cho các văn phòng hiện nay chi phí khá cao. Phương án thiết kế văn phòng đẹp, tiết kiệm và tận dụng được không gian văn phòng luôn là điều quan tâm của chủ đầu tư.

Dựa vào công năng từ khu vực, số lượng nhân ciên của từng phòng ban. Nhà thiết kế sẽ có những sắp xếp tương ứng, dựa theo yêu cầu của nhà đầu tư kết hợp cùng thực tế. Sự sắp xếp về khoảng cách hợp lý cho kệ, bàn ghế, tủ,… Giúp mọi người tránh va chạm, thoải mái di chuyển và còn có thể tạo được không gian làm việc thoải mái hơn. Lựa chọn vị trí thích hợp theo công năng cho các khu vực đem đến sự tiện lợi trong quá trình sinh hoạt, di chuyển cho mọi người.

Điều kiện tạo nên không gian giúp tiết kiệm diện tích  là các không gian không có nhiều góc xéo, vách ngăn. Khi mặt bằng có những góc xéo, chúng ta có thể tận dụng các không gian này cho khu vực di chuyển, kệ, tủ, cây xanh,... Hoặc bạn cũng có thể dùng các vật dụng nội thất thông mình, với nhiều tạo hình độc đáo.

Tận dụng không gian bằng đồ trang trí

Đồ trang trí sẽ bao gồm kệ, tủ, tranh trang trí, cây xanh,…. Khi được sắp xếp, bố trí hợp lý sẽ dễ dàng giúp không gian tăng thêm tính thẩm mỹ. Nhưng nếu lạm dụng số lượng quá nhiều sẽ dễ gây rối mắt, thiếu tính thẩm mỹ và tạo cảm giác chật hẹp cho không gian. Để tiết kiệm không gian, tủ và kệ sẽ được đặt sát tường, kệ và tủ sẽ có nhiều ngăn.

Bàn ghế làm việc sẽ được tính toán với độ cao vừa phải, giúp tạo sự thoải mái khi làm việc với máy tính cho mọi người. Khu vực các phognh ban được phân tách bằng vách ngăn sẽ giúp tăng tính riêng tư, giảm tác động để các nhân viên của bạn tập trung làm việc hơn. Tùy theo nhu, khối lượng công việc mà số lượng thiết bị: máy in, máy photo, máy chiếu, bảng và kệ, tủ hồ sơ của các phòng ban sẽ khác nhau. Bạn có thể bố trí máy in, máy photo trong khu vực chung, để tiết kiệm không gian.

Bạn có thể giúp tạo không khí thêm cho thiết kế văn phòng năng động với cây xanh, tiểu cảnh khu vực phòng chờ hoặc phòng ăn. Đôi lúc cần tận dụng thêm tường với nhừng hình vẽ hoặc tranh cổ động, để khích lệ và cổ vũ tinh thần cho nhân viên một cách gián tiếp.

Trên đây là những yếu tố chúng tôi tổng hợp và những gợi ý cơ bản, hy vọng rằng những ý tưởng này có thể giúp bạn có thêm sự hoàn chỉnh để tạo không gian làm việc thoải mái, đầy năng lượng cho các nhân viên của mình. Nếu bạn cần cải tạo thi công và thiết kế văn phòng, hãy liên hệ với TRAMDe’COR để được tư vấn, báo giá ưu đãi nhé!