Xanh lá, tông màu đáng tham khảo khi thiết kế cửa hàng

Tông màu xanh lá cũng được áp dụng khá nhiều trong thiết kế cửa hàng nhiều lĩnh vực hiện nay. Đa phần các thiết kế nội thất sử dụng gam màu này thường sẽ theo phong cách tối giản và hiện đại. Các phong cách này với ý tưởng tạo ra phong cách riêng biệt. Cùng TRAMDe’COR tìm hiểu thêm về tông màu thú vị này nhé!

Gam màu của thiên nhiên

Trong quan niệm của người Việt xưa, xanh là thể hiện cho cây cối, cho mùa xuân và sự màu mỡ, tươi mới.  Theo phong thủy, các màu xanh lá thể hiện sự sống, phát triển và cũng là biểu tượng của cây cối (hệ mộc). Xanh lá đậm mang ý nghĩa sang trọng, trù phú. Xanh lá nhạt mang đến cảm quan của sức sông mới, tươi trẻ và năng động.

Vì thuộc tông màu lạnh, nên xanh lá dễ dàng tạo ra không gian thoáng mát, thư giãn cho mọi người. Không quá thu hút mạnh mẽ như màu đỏ, xanh lá mang đến cảm giác dịu nhẹ, thư giãn cho mắt. Và cũng biểu trưng của hệ mộc mang tính chắc chắn, nên hầu hết các nghành mang tính giải trí, thực phẩm, làm đẹp sẽ rất phù hợp với tông màu này.

Dự án Cogocogo

Dự án thiết kế cửa hàng cafe Han Coffee Hội An, là một trong những thiết kế quán cafe với tông màu xanh lá đậm  kết hợp vàng làm chủ đạo, vẫn đang được các khách hàng Tramdecor quan tâm hiện nay. Thiết kế quán cafe Han Coffee là phong cách Việt Nam cổ điển. Một dự án thiết kế quán cafe De September với tông xanh mint, theo phong cách trẻ trung, hiện đại.

Tông màu đa phong cách

Không chỉ áp dụng cho các thiết kế cửa hàng màu xanh lá được áp dụng cho thiết kê nội thất khác: nhà hàng, quán cafe, spa,… Đa dạng phong cách có thể áp dụng cho màu xanh lá, tùy thuộc vào cách phối màu của nhà thiết kế. Từ sang trọng đến cổ điển, khi kết hợp cùng cây xanh, nhằm tạo  giúp không gian thư thái, thoải mái hơn cho khách hàng khi đến đây.

Dự án HAN Coffee

Khi màu xanh lá kết hợp với các tông màu mang tính chất thiên nhiên: nâu, vàng, trắng lá mang đến sự nhẹ nhàng, thư giản và hiện đại. Khi kết hợp màu xanh lá với các màu: đỏ, vàng, đen giúp tăng cảm giác trang trọng, đa phần là trong các thiết kế phong cách Indochine. Hoặc khi kết hợp với màu be,  nâu nhạt, dễ dàng  mang đến phong cách sang trọng.

Cách lựa chọn và sử dụng màu xanh lá

Xanh lá nhạt, xanh lá đậm đang là gam màu ưa chộng nhất trong tông xanh lá. Màu xanh lá nhạt mang đến sự trẻ trung, tươi mới. Xanh lá đậm mang chút bí ẩn, sang trọng. Tùy vào từng sắc độ, công năng của từng khu vực, mà bạn có thể chọn các sắc độ của màu xanh lá khác nhau.

Dự án quán cafe De Septemper

Màu xanh lá đậm khi kết hợp kim loại ánh vàng hoặc trắng, sẽ làm nổi bật các chi tiết này. Nhờ vậy tăng thêm cảm giác sang trọng cho các vật dụng nội thất có gam màu sáng hơn hoặc kim loại có bề mặt bóng. Khu vực nhà bếp, tông màu này thường được thiết kế cho kệ, tường. Khi thiết kế phòng khách nhà ở, màu xanh lá thường được áp dụng cho các vật dụng kích thước lớn: sofa, tủ, kệ, bàn,…

Màu xanh lá nhạt thiên vàng – xanh lá mạ thường được sử dụng nhiều cho tường, tông màu này dễ dàng làm nổi bật các gam màu tối: nâu, đen và cả tông màu sáng: be, trắng. Đa phần thiết kế nội thất sử dụng xanh lá mạ sẽ kết hợp tông sáng và các sắc độ khác nhau của màu xanh lá.

Dự án trà sữa Tiên Hưởng

Tùy theo hạng mục cửa hàng kinh doanh và độ tuổi các khách hàng mục tiêu của nhà đầu tư, Tramdecor sẽ có những gợi , tư vấn ý thiết kế cửa hàng phù hợp phong thủy cho nhà đầu tư, mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, đặc điểm để thu hút khách hàng. Để được tư vấn thiết kế và thi công cửa hàng chi tiết hơn, hãy thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline!