Tại sao màu trắng được ưa chuộng trong thiết kế nội thất?

Trong thời gian gần đây, khách hàng của TRAMDe’COR thiết kế nội thất cửa hàng ngày ngày càng có nhiều khách hàng ưa chuộng phong cách tối giản. Trắng, đen, be là những tông màu được quan tâm nhiều nhất, và hầu như thiết kế nào cũng áp dụng các màu này. Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về tông màu quốc dân trong bài viết này nhé!

Gam màu trung tính

Trắng, đen, kem, be,… là những gam màu thuộc màu trung tính. Trắng và đen còn là tông màu  cơ bản của sắc độ sáng, tối. Nên cả tông đen và trắng được xem là những màu sắc nguyên thủy trong thiết kế. Nhờ vào tính chất trung tính nên tông trắng và đen sẽ dễ dàng kết hợp, hay pha trộn với bất cứ màu sắc nào. Qua đó cũng là một trong những lý do giúp cho màu trắng, be thêm thông dụng.

Thiết kế văn phòng

Gam màu cơ bản

Chính vì là một trong những màu cơ bản, nguyên thủy nên việc phối hợp với bất cứ tông màu nàu để tạo ra các sắc độ. Áp dụng trong phong cách thiết kế nội thất cổ điển đến hiện đại, đây vẫn là sự lựa chọn của các nhà thiết kế.

Với phong cách cổ điển, màu trắng mang đến cảm giác sang trọng. Khi áp dụng trong phong cách hiện đại, màu trắng sẽ tang cảm giác trang nhã, năng động. Ngoài ra với những phong cách thiết kế được phát triển thêm minimalism, Industrial,colorful,… Gam trắng sẽ mang đến cảm giác sạch sẽ, hiện đại.

Thiết kế cửa hàng Đông Hải

Tông màu của sự linh hoạt

1. Dễ dàng kết hợp màu sắc khác nhau

Như đã nói, màu trắng là một trong những gam màu cơ bản, nên việc kết hợp với bất cứ tông màu nào, cũng là điều dễ dàng cho các nhà thiết kế. Khi áp dụng màu trắng trong thiết kế đa sắc hay đơn sắc, vai trò làm nổi bật các tông màu này đểu được màu trắng hoàn thành hiệu quả. Và cũng vì là màu cơ bản, nên màu trắng sẽ không bị lỗi thời.

Nếu thiết kế bạn chọn màu trắng làm chủ đạo, thông thường sẽ được áp dụng trong thiết kế nội thất tối giản. Các khoảng tường màu trắng với những vật dụng, họa tiết đơn sắc tạo ra không gian tinh giản. Oử một số thiết kế nhà hàng, cửa hàng, quán café,… các bức tường, vật dụng màu trắng sẽ đem đến cảm giác sạch sẽ, chuyên nghiệp.

Dự án J-station Quận 7

2. Phù hợp với nhiều chất liệu

Trong thiết kế nội thất văn phòng, nhà ở, cửa hàng,… sẽ có rất nhiều vật liệu, với nhiều màu sắc khác nhau. Mỗi chất liệu sẽ có những ứng dụng phù hợp với yêu cầu thiết kế. Nhưng cơ bản trên bề mặt của các chất liệu này cũng đã có một số màu sắc nhất định cho nhà thiết kế lựa chọn. Chính vì vậy dù là gỗ, kim loại, gạch, đá, khi có sự kết hợp hoặc dùng màu trắng cho các chất liệu này, vẫn sẽ là lựa chọn phù hợp nhau.

3. Sự lựa chọn dễ dàng

Chính vì khả năng linh hoạt, phù hợp với nhiều chất liệu và màu sắc. Nên nhà thiết kế cũng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn với màu trắng. Với nhiều dạng thiết kế trong từng lĩnh vực, màu trắng không chỉ mang tính chất thẩm mỹ, nhờ vào màu trắng còn giúp tăng thêm cảm giác thông thoáng và rộng rãi cho không gian. Màu trắng sẽ giúp làm nổi bật các nhóm màu sắc khắc, hoặc ngược lại bạn có thể dùng màu trắng làm điểm nhấn cho các gam màu khác.

Thiết kế phòng ngủ nhà ở

Xem thêm: THIẾT KẾ SPA BME - KHÔNG GIAN SANG TRỌNG, NHẸ NHÀNG CHO PHÁI NỮ

Lời kết

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm , nhưng gam màu trắng vẫn có một số nhược điểm nhất định khi đưa vào sử dụng thực tế. Một nhược điểm bị lặp lại khá nhiều của những nhà thiết kế chưa có nhiều kinh nghiệm khi sử dụng màu trắng khi thiết kế là dễ gây nhàm chán. Do lạm dụng hoặc chưa nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn chất liệu, màu sắc tương thích. Nên sẽ dễ khiến không gian quá đơn điệu, nhàm chán

Thiết kế quán cafe Sống cà phê

Nếu bạn đang muốn thi công thiết kế nội thất chất lượng, thẩm mỹ cao và đúng ý tưởng. Liên hệ với TRAMDe’COR để được tư vấn và báo gia nhanh chóng nhé!