VAI TRÒ CỦA ÁNH SÁNG TRONG THIẾT KẾ CỬA HÀNG

Ánh sáng không chỉ đóng vai trò chiếu sáng cho cửa hàng mà còn góp phần xây dựng hình ảnh và tăng doanh thu cho cửa hàng. Việc bố trí ánh sáng phù hợp sẽ giúp cho không gian trở nên đẹp và chuyên nghiệp hơn. Vậy nên, trong quá trình thiết kế cửa hàng không nên bỏ qua vấn đề chiếu sáng hợp lý để mời gọi khách hàng tương tác với sản phẩm nhiều hơn.

Trong bài viết này, TRAMDe’COR sẽ phân tích rõ hơn về vai trò của ánh sáng trong thiết kế cửa hàng để các chủ đầu tư có cơ sở thiết lập không gian sang trọng và chuyên nghiệp.

1. Ánh sáng tác động đến tâm trạng của khách hàng

Thiết kế cửa hàng với không gian ngập tràn ánh sáng sẽ tạo nên một bầu không khí mời gọi khách hàng đến mua sắm. Đồng thời, hệ thống chiếu sáng sẽ làm nổi bật các sản phẩm trong cửa hàng, quyết định đến cảm xúc và tâm trạng của khách hàng, mang đến trải nghiệm mua sắm hoàn hảo.

2. Ánh sáng phân biệt tính chất của từng khu vực

Thiết kế cửa hàng với 3 loại ánh sáng để tạo ra các hiệu ứng và định hướng cụ thể từng khu vực:

- Ánh sáng xung quanh (Ambient Lighting): Thể hiện ý tưởng chung của cửa hàng.

- Ánh sáng điểm (Accent lighting): Sử dụng đèn spotlight làm nổi bật các sản phẩm ấn tượng trong cửa hàng.

- Ánh sáng cường độ lớn (High-activity lighting): Chiếu sáng tổng thể cửa hàng, đảm bảo tất cả các sản phẩm được nổi bật.

3. Ánh sáng làm nổi bật sản phẩm

Ánh sáng làm nổi bật các đường nét của từng chi tiết trong mỗi sản phẩm. Nếu những hình khối và đường nét trang trí phản ánh được khả năng cảm thụ thị giác về những đặc điểm, thì ánh sáng lại có giá trị dẫn dắt giúp cho tâm thức, tình cảm của con người dễ dàng thụ cảm hơn, ấn tượng hơn.

Tóm lại, yếu tố ánh sáng góp phần làm cho công năng trong thiết kế cửa hàng trở nên hiệu quả hơn. Trong một tổng thể không gian cửa hàng, yếu tố ánh sáng cũng đóng vai trò quan trọng và có ảnh hưởng mạnh mẽ đến sức truyền cảm của cái đẹp của sản phẩm. Ngoài ra, yếu tố ánh sáng trong thiết kế cửa hàng còn thể hiện một cách hoàn hảo những tư tưởng triết học ẩn chứa trong ý đồ sáng tạo nghệ thuật hoặc ý tưởng thiết kế sản phẩm được trưng bày.

Tramdecor với kinh nghiệm và uy tín từ năm 2013 là đối tác đáng tin cậy để biến ý tưởng của bạn thành hiện thực. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ tư vấn, định hướng, thiết kế và thi công các quán cafe với nhiều quy mô và phong cách khác nhau. Mời bạn tham khảo thêm các dự án thiết kế cửa hàng của chúng tôi và đăng ký nhận tư vấn cho nhu cầu thiết kế nội thất cho quán cafe của mình.