NHỮNG PHONG CÁCH THIẾT KẾ NHÀ HÀNG ĐANG THỊNH HÀNH

Thiết kế nhà hàng đẹp không chỉ góp phần tạo nên sự thành công mà còn tăng tỉ lệ níu giữ chân khách hàng, góp phần tăng doanh thu. Và để kinh doanh hiệu quả, việc lựa chọn phong cách thiết kế nhà hàng nhận được rất nhiều sự quan tâm của các chủ đầu tư.

Vậy những phong cách thiết kế nhà hàng nào đang thịnh hành hiện nay? Mời bạn đọc cùng TRAMDe’COR tham khảo qua bài viết dưới đây!

1. Thiết kế nhà hàng phong cách hiện đại

Thiết kế nhà hàng phong cách hiện đại đang trở thành xu hướng được nhiều chủ đầu tư và thực khách ưa chuộng bởi nét trẻ trung, năng động. Hầu hết những nhà hàng hiện đại luôn được thiết kế theo sự phát triển của nhịp sống xã hội để phù hợp với thực tiễn.

Màu sắc chủ đạo của phong cách thiết kế nhà hàng hiện đại thường hướng đến những gam màu trung tính như trắng, xám, đen,.... Bàn ghế bài trí thường được gia công từ các chất liệu gỗ, sắt, kính,… với kiểu dáng thời thượng như ghế sofa cao cấp, bàn ghế gỗ tròn, bàn vuông ghế chân sắt,....

Ngoài ra, chất liệu thi công cho phong cách này chủ yếu từ bê tông, sắt,.... Những mảng tường gạch nguyên bản cũng thường xuất hiện trong phong cách này để tạo nét phá cách, tạo ấn tượng mạnh với khách hàng.

2. Thiết kế nhà hàng theo phong cách Châu Âu

Khác với phong cách hiện đại, những nhà hàng được thiết kế theo phong cách Châu Âu luôn mang đến sự sang trọng và đẳng cấp. Phong cách thiết kế nhà hàng Âu lấy cảm hứng từ các biệt thự của vua chúa với những đường nét tinh xảo, cầu kỳ. Chất liệu gỗ được ưu tiên lựa chọn hàng đầu trong thiết kế nhà hàng phong cách Châu Âu. Gỗ được chế tác một cách tỉ mỉ, mang đến vẻ đẹp lộng lẫy cho không gian, thể hiện được sự uy quyền và đẳng cấp của chủ đầu tư. 

Đối tượng khách hàng của nhà hàng Âu thường có phong cách sang trọng, quyền quý. Chính vì vậy, cách trang trí nội thất nhà hàng cần sự sang trọng và tinh tế. Những vật dụng không thể thiếu như đèn chùm, tranh ảnh, thủy tinh, đá tự nhiên,... sẽ góp phần tạo nên không gian ấn tượng.

 3. Thiết kế nhà hàng phong cách mộc

Không mang màu sắc phá cách như phong cách hiện đại hay lộng lẫy như nhà hàng Âu, thiết kế nhà hàng phong cách mộc được mang đến sự thanh bình, thoáng đãng và an yên. Do đó, những vật liệu sử dụng cho phong cách này luôn có sẵn và quen thuộc trong đời sống hàng ngày như tre, nứa, gỗ. 

Với phong cách này, các chủ đầu tư có thể lựa chọn các ý tưởng chủ đề về miền quê với vị trí địa lý cũng như đặc trưng của từng vùng miền. Từ đó, không gian nhà hàng sẽ được thiết kế theo văn hóa, lịch sử để tạo nên nét đẹp hoài niệm, tạo điểm nhấn độc đáo thu hút thị giác và tâm trí thực khách mỗi khi nhắc đến.

Không gian phong cách mộc hướng đến sự nhẹ nhàng, bình yên. Vì thế, chủ đầu tư không cần phải lựa chọn những nội thất cao cấp, sang trọng mà thay vào đó nên lựa chọn những kiểu dáng gần gũi, mộc mạc mang đậm dấu ấn làng quê. Do đó, đây sẽ là một phong cách lý tưởng cho những quán ăn có giá thành bình dân phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.

Dựa trên nhu cầu, sở thích của khách hàng và khả năng thi công trên thực tế, TRAMDe’COR sẽ có những lời khuyên, tư vấn để khách hàng có thể nhanh chóng nắm bắt được hướng phong cách thiết kế nhà hàng mà mình mong muốn. 

Với những lợi ích mà chúng tôi gợi ý, hy vọng giúp các chủ đầu tư hiểu rõ hơn về hoạch định kinh doanh sắp tới của mình. Nếu có nhu cầu tư vấn, sử dụng trọn gói thiết kế thi công nhà hàng hãy liên hệ với TRAMDe’COR, để được hưởng những ưu đãi lớn nhất từ báo giá và tư vấn miễn phí.