THIẾT KẾ VĂN PHÒNG ĐẸP CẦN LƯU Ý NHỮNG YẾU TỐ NÀO?

Đối với mỗi doanh nghiệp, việc thiết kế văn phòng tiện nghi, sáng tạo có tác động rất lớn tới hiệu quả làm việc của nhân viên. Tuy nhiên, làm sao để có một không gian làm việc đẹp, đầy đủ công năng không phải là một việc dễ dàng.

Hãy cùng TRAMDe’COR tham khảo một vài gợi ý về những yếu tố để có bản vẽ thiết kế văn phòng đẹp qua bài viết dưới đây nhé:

1. Thiết kế văn phòng cần lưu ý đến màu sắc

Trong thiết kế văn phòng, ngoài việc lựa chọn vật liệu và nội thất, thì bạn cần phải lưu ý đến màu sắc. Bởi thiết kế màu sắc hài hòa sẽ mang đến sự đồng điệu, góp phần quan trọng trong việc định hình phong cách văn phòng. Không chỉ có vậy, màu sắc còn có tác động không nhỏ đến tâm trạng, kích thích tinh thần làm việc của nhân viên.

Đặc biệt, màu sắc mang lại giá trị trong việc nhận diện thương hiệu. Cụ thể là các công ty sẽ lựa chọn gam màu chủ đạo của logo để ứng dụng vào thiết kế văn phòng. Đây chính là cách tạo ấn tượng, giúp thương hiệu của doanh nghiệp dễ dàng in sâu vào trong tâm trí của khách hàng và đối tác.

2. Bố trí ánh sáng phù hợp

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng trong văn phòng, quyết định nhiều đến yếu tố năng suất làm việc của nhân viên. Trong văn phòng hiện nay, loại đèn phổ biến là đèn ánh sáng trắng như đèn downlight, tuyp, đèn huỳnh quang,…các loại đèn này cho màu sắc thật hơn, gần với ánh sáng tự nhiên. Bên cạnh ánh sáng từ đèn chiếu, ánh sáng tự nhiên cũng có rất nhiều lợi ích trong việc cải thiện tầm nhìn và ngăn ngừa sự căng thẳng của mắt.

Vì vậy, TRAMDe’COR đã tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên bằng cách sử dụng những ô cửa sổ rộng để giúp điều tiết mắt khi tiếp xúc với màn hình máy tính. Đồng thời, mở rộng các khung cửa sổ sẽ thuận tiện cho việc đón gió và nắng, giúp văn phòng luôn được thông thoáng.

3. Thiết kế văn phòng đẹp với những chi tiết decor

Đồ vật decor đôi lúc bị xem nhẹ trong thiết kế văn phòng vì mọi người thường hay nghĩ chúng không quá cần thiết. Nhưng sự thật là những chi tiết decor lại tạo điểm nhấn giúp không gian văn phòng trở nên ấn tượng và hút mắt hơn. Bạn có thể trưng bày những tác phẩm nghệ thuật trong không gian làm việc, điều này có thể mang đến cảm hứng sáng tạo cho nhân viên.

Dựa trên những kinh nghiệm đúc kết từ nhiều năm thiết kế và thi công văn phòng, TRAMDe’COR mang đến những gợi ý về các yếu tố để tạo nên không gian văn phòng đẹp lý tưởng. Nếu có nhu cầu tư vấn, sử dụng trọn gói thiết kế thi công văn phòng hãy liên hệ với TRAMDe’COR, để được hưởng những ưu đãi lớn nhất từ báo giá và tư vấn miễn phí.