Tạo sự thu hút khi thiết kế shop bằng mặt tiền

Thi công và thiết kế shop trọn gói nhằm tránh phát sinh chi phí. Nhưng để có được một cửa hàng bắt mắt, thu hút và tạo sự hứng thú cho khách hàng. Mặt tiền sẽ là một trong những bí quyết không thể bỏ qua khi bạn muốn mở một cửa hàng. Vậy làm sao để tạo sự thu hút cho mặt tiền shop? Cùng TRAMDe’COR khám phá thêm các ý tưởng thiết kế mặt tiền nhé!

Tinh tế

Tinh tế là một trong những yếu tố giúp tăng hiệu quả tính thẩm mỹ cao hơn. Nét tinh tế của mặt tiền shop thường đợc thấy rõ ở các cửa hàng thương hiệu lớn. Các thương hiệu này thường ưa chuộng phong cách đơn giản với tên thương hiệu làm điểm nhấn. Phong cách này thường sẽ sử fụng các chất liệu kim loại bóng, thủy tinh, alu,… Nhằm tạo hút mắt cho người xung quanh từ phá trong.

Các cửa hàng, nhà hàng, khách sạn,… thường dùng phong cách này nhiều nhất khi áp dụng mặt tiền thiết kế shop trọn gói hiện nay. Một phần vì chính sự đơn giản lại dễ dàng giúp bạn dễ sắp xếp, đồng bộ thiết kế nội thất bên trong lẫn mặt tiền. Không chỉ vậy, với các mặt tiền thiết kế đơn giản, việc bảo quản, vệ sinh định kỳ cũng sẽ giúp bạn đỡ tốn kém thời gian, kinh phí hiệu quả.

Xem thêm: CONCEPT THIẾT KẾ SHOP LẤY CẢM HỨNG TỪ VŨ TRỤ

Sắp xếp phù hợp

Đặc biệt ở nước ta, tình trạng lấn chiếm lề đường khá phổ biến ở các thành phố lớn. Việc lấn chiếm lề đường để tận dụng diện tích vỉa hè là một trong những phương án nên cần tránh. Để tận dụng được khu vực này, chúng ta có thể sắp xếp một số vật dụng trang trí để thu hút sự chú ý cho mọi người xung quanh.

Bên cạnh phong cách đơn giản hoặc truyền thống. Còn có những phong cách mang tính phá cách, nổi trội: nhấn mạnh biển hiệu, tạo không gian trưng bày lớn trước cửa, tạo khu vực check-in cho khách qua đường,…. Tất cả phương án này đa phần rất hiệu quả, nhưng chỉ mang tính nhất thời.  

Nhưng khi tận dụng được tối đa không gian, từ việc kết hợp được thiết kế từ bảng hiệu, mặt tiền phía trước và tổng thể bên trong. Sẽ tạo được thiết kế shop thẩm mỹ cao, thiện cảm với các khách hàng chính mà bạn muốn hướng đến.

Tập trung và đồng nhất 

 Dù là thiết kế nội thất hay kiến trúc, đồng bộ về thiết kế sẽ là điều cần có của một thiết kế hoàn chỉnh. Một số nhà hàng, cửa hàng áp dụng thiết kế mở cho mặt tiền, nhằm tạo sự thông thoáng cho không gian bên trong.

Với thiết kế mặt tiền, khu vực xung quanh cần có sự liên kế, giúp thông nhất thiết kế từ ngoài vào trong. Bạn có thể tập trung trang trí cho khu vực mặt tiền phía dưới với nhiều phương án: banner, macos, vật dụng trang trí,… Hoặc sử dụng biển hiệu phía trên để làm điểm nhấn cho mặt tiền. Để tạo sự kết nối với các khu vực và sự đồng nhất với các chi nhánh, bạn có thể sử dụng sự liên kết của các màu sắc, họa tiết.

Việc sử dụng họa tiết, màu sắc của logo kết hợp các màu sắc bổ trợ cho tông màu chính, tránh được trường hợp rối mắt. Khi thi công thiết kế shop trọn gói bạn sẽ được tư vấn, chỉnh sửa cho việc lựa chọn màu sắc tương ứng với phong cách và mặt bằng của mình để hoàn chỉnh thiết kế. Việc tập trung tổng thể này, cũng sẽ giúp đẩy nhanh được tiến độ thiết kế lẫn thi công cho bạn cùng nhà thiết kế.

Dựa trên các thông tin về hiện trạng, nhu cầu, mục tiêu kinh doanh, ý tưởng và mong muốn từ bạn. Các đơn vị thiết kế sẽ giúp bạn tư vấn sâu hơn về kế hoạch cải tạo thiết kế shop, hoặc thiết kế mặt bằng mới. Và dựa trên bản thiết kế kỹ thuật, chất liệu và chi phí dự trù trước đó, các đơn vị thi công có thể giúp bạn tính toán các chi phí, phương án thi công. Liên hệ với TRAMDe’COR để có cơ hội chiết khấu thiết kế khi thiết kế và thi công nội thất trọn gói nhé!