CHĂM CHÚT VĂN PHÒNG ĐỂ THU HÚT VÀ GIỮ CHÂN NHÂN TÀI

Hầu hết dân văn phòng đều trải qua gần nửa ngày ở văn phòng. Thế nên, rất nhiều người mặc nhiên xem đó là ngôi nhà thứ hai của mình. Khi chọn công ty để gắn bó, điều kiện làm việc – mà chủ yếu là văn phòng - được xem như là một tiêu chí quan trọng sau lương thưởng, phúc lợi và cơ hội thăng tiến. Tương tự như vậy, không ít người đã rời bỏ công ty vì cho rằng văn phòng làm việc không đáp ứng được mong muốn của họ.

Đó là lý do ngày càng có nhiều công ty chú trọng đến thiết kế văn phòng làm việc để thể hiện sự quan tâm đến nhân viên. Đó cũng là một cách hiệu quả để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.

Văn phòng làm việc được cho là quan trọng vì nó tác động trực tiếp đến sức khỏe, tinh thần của người lao động và góp phần thể hiện văn hóa doanh nghiệp.

1. Văn phòng phải đáp ứng những tiêu chuẩn cơ bản trong thiết kế như: đảm bảo thoáng và sáng - tốt nhất là lấy được ánh sáng tự nhiên

2.jpg

không khí, nhiệt độ, độ ẩm phù hợp; ngăn được tiếng ồn từ bên ngoài; bố trí chỗ ngồi các phòng ban hợp lý phục vụ tốt quy trình làm việc của công ty.

2. Màu sắc và phong cách thiết kế cũng phải thống nhất với hệ thống nhận diện thương hiệu của công ty

6.jpg

3. Đề cao ý thức sử dụng các chất liệu thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng, có lợi cho sức khỏe .

9.jpg

4. Quan tâm đến các nhu cầu chính đáng của nhân viên. Ví dụ các chuyên gia về sức khỏe thường khuyên giới văn phòng không nên ngồi quá lâu, thi thoảng nên đứng lên đi lại, trò chuyện với đồng nghiệp để thể chất và tinh thần được thả lỏng thay vì căng thẳng vì liên tục căng mắt trước máy tính. Văn phòng nên bố trí các lối đi đủ rộng, góc trà nước để phục vụ giải lao giữa giờ hoặc những chậu cây xanh giúp làm dịu không gian, giảm stress.

4.jpg

5. Thể hiện sự chăm sóc và đầu tư của lãnh đạo dành cho đội ngũ của mình. Những văn phòng không có sự cách biệt quá lớn về điều kiện làm việc của người cấp trên và cấp dưới thường được “ghi điểm”

3.jpg

Nếu bạn đang có một văn phòng đáp ứng những yếu tố trên, hẳn nhân viên của bạn đang là những người-đi-làm-hạnh-phúc. Hoặc, đã đến lúc bạn cần dành nhiều sự quan quan tâm và đầu tư hơn cho nơi làm việc ĐỂ nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp mình.

Nếu bạn đang có ý định thiết kế văn phòngTramdecor sẵn sàng đồng hành cùng bạn.

Hotline:  (+84) 905 036 439.