Các bước tạo ý tưởng nhà bếp trong thiết kế nhà ở

Bài viết này TRAMDe’COR sẽ tập trung về khu vực bếp trong thiết kế nhà ở, một khu vực không thể thiếu khi hoàn chỉnh một ngôi nhà. Đây được xem là một trong những khu vực quan trọng của ngôi nhà, giúp giữ và phát triển sinh khí cho gia đình.

Tạo không gian cho nhà bếp sẽ cần có nhiều yêu cầu, với các thiết kế hiện đại. Nhà bếp sẽ cần có những yếu tố cơ bản: thông thoáng, gọn gàng và tiện dụng. Nội dung dưới đây là một số gợi ý, giải thích cho bạn một số yếu tố quan trọng cho nhà bếp thêm hoàn hảo.

Tìm hiểu, tạo ý tưởng

Với nhiều gia chủ chưa có kinh nghiệm hoặc chưa đầu tư về ý tưởng, bạn sẽ dễ bị rối trong việc chọn lựa, vì có quá nhiều sự gợi ý cho bạn trên các trang tìm kiếm hoặc mạng xã hội hiện nay. Để có những ý tưởng ban đầu, bạn có thể tập trung chủ yếu vào nhu cầu sử dụng. Tiếp đến là về sở thích để lựa chọn được vị trí, màu sắc, các bố trí. Dựa theo những tiêu chí này, nhà thiết kế sẽ có những tư vấn thiết kế nhà ở phù hợp nhất cho bạn.

Tuy các chung cư sẽ có một số diện tích tuơng đương mhưng  mỗi ngôi nhà, biệt thự sẽ có những kích thước khác nhau. Bạn nên tránh việc dùng các thiết kế đã có sẵn trước đó.  Dù rằng công năng của các khu vực giống nhau, nhưng mỗi thiết kế sẽ có những quy chuẩn dựa trên sở thích và nhu cầu của khách hàng trước đó. Vì vậy mỗi thiết kế sẽ có ít hoặc nhiều chi tiết tương ứng cho những kích thước khác nhau.

Lựa chọn ý tưởng

Sau khi nhận được các gợi ý của nhà thiết kế, việc chọn lọc ý tưởng để phát triển thành thiết kế chính sẽ giúp bạn nhanh chóng hoàn tất thiết kế. Ngoài ra đây cũng là cách để nhà thi công của bạn có thể dự trù được kinh phí thi công chính xác hơn, và có thể  giúp bạn tránh phát sinh chi phí khi thi công hiệu quả cao hơn.

Bạn có thể dựa trên màu sắc, chi tiết chủ đạo đã được ch  mỹ của toàn bộ ngôi nhà tăng lên hiệu quả đáng kể. Tạo nên không gian tiện dụng, dễ dàng giúp thiết kế nhà ở chất lượng lâu dài không chỉ riêng với khu vực bếp.

Hiện nay thiết kế nhà bếp đã cập nhật khá nhiều cải tiến, để giúp cho các thành viên đều dễ dàng sử dụng khu vực bếp này. Những cải tiến trong thiết kế nội thất được áp dụng từ các chi tiết nhỏ của từ bệp, kệ bếp,…

Xem xét từ tổng quan đến chi tiết

Để hoàn tất thiết kế nhà ở nhanh chóng, có tính ứng dụng cao. Bạn nên xem xét từ tổng thể của ngôi nhà, tiếtp tục là các khu vực trong ngôi nhà. Khi đã có bố cục sắp xếp các không gian hợp lý, các chi tiết trong trang  trí.

Mỗi khu vực sẽ có những thông số, bố cục nhất định dành cho các loại thiết bị nội thất: bàn ghế, tủ, kệ,… Với khu vực nhà bếp kệ sàn, bồn rửa, tue, kệ bếp, tủ lạnh là những thành phần cơ bản cần xem xét để lựa chọn kích thước và vị trí lắm đặt. Các vấn đề liên quan đến độ ẩm, mùi liên quan đến cửa sổ, máy hút mùi sẽ là điều tất yếu để không gian có sự thoải mái.

Để tạo điểm nhấn cho nhà bếp, thông thường các nhà thiết kế sẽ chọn khu vực tủ bếp. Đây là không gian có thể trang trí bằng các thiết bị được phát triển thêm: quầy bar mini. Kết hợp các chất liệu: đá thạch anh, thuyr tinh, gỗ,… cho nhiều khu vực khác nhau trong nhà bếp.

Đây là những nội dung cơ bản được tổng hợp khi lên bắt đầu tư vấn đên lúc hoàn thành thi công thiết kế nhà ở theo yêu cầu. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp và nhanh chóng.