Bí Mật Của Quán Cafe Hút Khách

Đi cà phê đã trở thành một thói quen của người Sài Gòn. Bạn bè lâu ngày không gặp, hẹn ra cà phê. Có việc cần trao đổi, ra cà phê. Có chuyện riêng tâm sự, ra cà phê. Làm việc cũng ra quán cà phê. Quán cà phê, chẳng biết từ lúc nào, đã trở thành điểm hẹn thân thiện, tiện lợi của bao nhiêu con người.

Câu hỏi đặt ra là: Giữa bao nhiêu quán cà phê san sát nhau khắp các ngả đường, góc phố, làm thế nào để khách hàng nhớ đến quán của bạn, để khi họ có ý định về một cuộc hẹn ở quán cà phê, thì lập tức quán của bạn hiện ra trong trí nhớ?

Kinh doanh cà phê đang là một nghề thời thượng. Có rất nhiều quán sớm gầy dựng được tên tuổi trong lòng khách hàng, trong khi cũng có không ít quán, dù có những lợi thế lớn về địa điểm hay không gian rộng mà vẫn vắng khách. Có thể nói, bên cạnh vị trí thuận lợi, chất lượng của đồ uống, thái độ phục vụ của nhân viên, thì phong cách và không gian quán là một trong những yếu tố quyết định thành công hay thất bại của một quán cà phê.

Chính vì thế, đầu tư vào khâu thiết kế và trang trí để quán có một phong cách riêng ngay từ đầu là một việc vô cùng quan trọng

Những quán đã tạo được dấu ấn và tên tuổi đương nhiên đều có phong cách riêng. Hãy xác định phong cách mà bạn muốn tạo dựng cho quán của mình. Đó có thể là phong cách lãng mạn, sang trọng, cổ điển hay sôi nổi/trẻ trung.

Sau khi đã xác định được phong cách, thì bước tiếp theo là tạo điểm nhấn cho phong cách của quán. Điểm nhấn có thể là cây xanh, là mảng tường trang trí, là góc trưng bày menu thật sáng tạo, là cách bố trí ánh sáng thật tinh tế, là âm nhạc tuyệt vời, là cây đàn piano gợi cảm giác êm đềm, hay những chiếc ghế tựa lưng duyên dáng và êm ái…

Có phong cách và điểm nhấn tức là bạn đã làm được 80% công việc rồi. Phần còn lại là chăm chút những chi tiết nho nhỏ để đảm bảo khách hàng hài lòng tuyệt đối, để họ một khi đã đến thì nhất định sẽ quay trở lại! Hãy giữ cho ly tách luôn sạch sẽ; bàn ghế nhìn tươm tất, chỉn chu; phòng ốc thoáng mát, thơm tho nữa thì càng tốt; những chậu cây thường xuyên được cắt tỉa sạch sẽ, chăm sóc cho tươi tốt…

Bạn có ngạc nhiên không khi biết rất nhiều khách hàng cho biết họ có cảm tình với quán A hay quán B chỉ vì wifi ở đó ổn định hay thậm chí do nhà vệ sinh ở đó tiện nghi và sạch sẽ. Lợi thế cạnh tranh đôi khi chính là những yếu tố bạn ít ngờ tới nhất!

Hãy liên hệ với Tramdecor nếu bạn cần gợi ý để tạo phong cách/điểm nhấn cho mẫu thiết quán cà phê của bạn