TRAMDe’COR THIẾT KẾ TRƯỜNG MẦM NON ĐẸP, UY TÍN

Thi công và thiết kế trường mầm non, một trong những lĩnh vực sẽ được chú ý và tập trung hơn nữa của TRAMDe’COR trong thời gian sắp đến. Lĩnh vực thú vị này hứa hẹn sẽ giúp bạn có những thiết kế nội thất phù hợp và xinh xắn nhất. Để có được một thiết kế đẹp cho các dự án này, cần đáp ứng đủ về yếu tố an toàn, hấp dẫn và thân thiện.

An toàn – yếu tố bắt buộc hàng đầu

Không chỉ là đối với trẻ em, bất cứ công trình hoặc dự án nào khi có yếu tố con người, vấn đề về an toàn cho người sử dụng luôn là hàng đầu ưu tiên trên hết. Trường mầm non cũng vậy, tính năng an toàn về không gian càng cao vì người sử dụng chính là các bé. Yêu cầu an toàn, nên sự tính toán kỹ lưỡng trong việc bố trí và xem xét vật liệu sẽ càng là điều cần thiết.

Độ cao, khoảng cách tường, cầu thang, các đồ nội thất và trang trí nội thất thiết kế trường mầm non cho các khu vực. Cần phải phù hợp với chiều cao, thể trạng của trẻ. Chất liệu của các vật dụng hay đồ trang trí cần có sự chắc chắn, thiết kế các góc cạnh nên tránh các góc vuông, nhọn. Bề mặt sàn tùy khu vực, bạn nên lựa chọn các vật liệu chống trơn trượt, hoặc có tính đàn hồi,… Nhằm giảm độ ma sát khi các bé trượt, ngã trong suốt thời gian sinh hoạt tại trường.

Bố trí và màu sắc

Diện tích, đặc điểm của khu vực bạn chọn sẽ có sự tác động nhất định đến sự sắp xếp các khu vực phòng và cảnh quan bên ngoài. Hiện này, các trường mầm non thường có rất nhiều phòng, khu vực với nhiều công năng. Nhằm đem lại nhiều chương trình giúp bé phát triển toàn diện về thể chất lẫn trí não. Để sắp xếp các phòng, khu vực bạn có thể tạo nên một câu chuyện để giúp bé có cảm giác thích thú hơn khi hoạt động tại các phòng, khu vực.

Màu sắc, chất liệu sẽ là một “tips”  nhỏ đê bạn tạo nên sự liên kết của các phòng, khu vực. Với những tông màu sáng, sẽ tạo dễ dàng tạo nên cảm giác năng động và thân thiện cho ý tưởng thiết kế nội thất.

Tính đa dạng công năng

Môi trường giao dục theo tiêu chí “học như chơi”, bao gồm các kỹ năng: bơi, nấu ăn, thể thao, trãi nghiệm tự nhiên,… Đang là xu hướng, được đánh giá khá cao của nhiều bậc phụ huynh và giáo dục quốc tế.

Nên hiện nay, các nhà đầu tư về giáo dục không chỉ quan tâm thiết kế nội thất, mà còn chú trọng đến kiến trúc thiết kế trường mầm non quốc tế.  Khi có nhiều khu vực hoạt động khác nhau cho bé, sẽ càng giúp bé tìm hiểu về bản thân và rèn luyện sở trường của mình. Nên sẽ có thể tăng được hiệu quả chương trình giáo dục toàn diện cho trẻ.

TRAMDe'COR thiết kế trường Supermind

TRAMDe'COR thiết kế trường Supermind

TRAMDe'COR thiết kế trường Supermind

Tận dụng không gian

Dù là diện tích nhỏ hay lớn, tính thẩm mỹ và độ an toàn luôn là những thứ quan trọng cơ bản, bắt buộc phải có. Tùy thuộc vào công năng của từng loại phòng, nhà thiết kế chuyên nghiệp sẽ có những tính toán phù hợp nhất. Mỗi không gian khi có được sự bố trí hợp lý với nhu cầu sử dụng của trẻ, cũng là một cách để bạn tạo sự tiện nghi và tiết kiệm không gian.

Một số màu thường được áp dụng trong thiết kế nội thất cho trường mầm non

Thiết kế trường mầm non đẹp, còn cần vào nhiều yếu tố: ánh sáng, sự thông thoáng cho không gian, bố trí hợp lý, sự kết hợp hài hòa. Việc tiết kiệm không gian, dựa trên tạo hình cho bàn ghế, giường, kệ,… Vừa giúp bạn có thể tận dụng tối đa không gian, vừa tạo ra sự độc đáo, riêng biệt.

Hy vọng những gợi ý trên bổ ích cho dự án đầu tư sắp đến của mình. Hoặc cần tư vấn thiết kế nội thất chi tiết hơn hơn, bạn có thể liên hệ tại đây để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc nhanh chóng nhé!

Guest UserComment