THIẾT KẾ VĂN PHÒNG LÀM VIỆC THEO TIÊU CHUẨN

Thiết kế văn phòng làm việc như thế nào là đạt tiêu chuẩn? Đây là câu hỏi được nhiều chủ doanh nghiệp băng khoăng. Bởi lẽ, ngoài phong cách thiết kế ấn tượng thì văn phòng làm việc phải cần thiết kế có những quy tắc nhất định để tạo ra không gian làm việc hiệu quả nhất.

Vậy thiết kế văn phòng việc phải tuân theo những tiêu chuẩn nào? Mời chủ đầu tư cùng TRAMDe’COR tham khảo qua bài viết dưới đây!

1. Thiết kế văn phòng làm việc theo tiêu chuẩn mang đến lợi ích gi?

- Thiết kế văn phòng làm việc đạt tiêu chuẩn, sắp xếp và bố trí khoa học sẽ tạo nên sự thoải mái, thúc đẩy đến tâm lý làm việc hiệu quả cho nhân viên.

- Một thiết kế văn phòng tiêu chuẩn sẽ mang lại sự chuyên nghiệp, tạo niềm tin cho đối tác và khách hàng khi đến công ty.

- Các thiết bị văn phòng được trang bị đầy đủ sẽ tạo cơ hội cho nhân viên phát huy tối đa năng lực, từ đó nâng cao năng suất hiệu quả.

2. Diện tích tiêu chuẩn để thiết kế văn phòng làm việc

Tiêu chuẩn diện tích văn phòng đang được áp dụng phổ biến hiện nay:

- Phòng giám đốc:

+ Phòng giám đốc cơ bản: 10m2/phòng.

+ Phòng giám đốc có không gian tiếp khách: 18m2 – 20m2/phòng.

- Phòng làm việc cho nhân viên:

 + Với những nhân viên thường hay di chuyển, không có mặt tại văn phòng thườn xuyên: 3m2/người.

+ Với những nhân viên làm việc cố định 8 tiếng tại văn phònh: 4.5m2/người.

- Phòng họp:

+ Tiêu chuẩn diện tích phòng họp nhỏ: 20m2/phòng.

+ Tiêu chuẩn diện tích phòng họp trung bình: 40m2/phòng.

3. Thiết kế nội thất văn phòng đúng tiêu chuẩn

Nội thất cũng được xem là một yếu tố quan trọng trong thiết kế văn phòng làm việc theo tiêu chuẩn. Không những vậy, chủ đầu tư cũng cần quan tâm thêm một số vấn đề như:

 + Phù hợp với phong cách văn phòng

+ Đúng công năng và mục đích sử dụng

+ Đảm bảo các yếu tố phong thủy

 4. Bố trí không gian làm việc theo tiêu chuẩn

Công năng sử dụng cũng là một trong những yếu tố không thể thiếu trong thiết kế văn phòng. Vì vậy không gian giữa các phòng ban cần phải được bố trí hợp lý, đảm bảo sự thuận tiện khi giao tiếp giữa các bộ phận.

Dưới đây là một số gợi ý mà chủ đầu tư có thể tham khảo trước khi thiết kế văn phòng:

+ Khu vực làm việc của nhân viên cần được thiết kế mở hoặc theo cụm để tạo cho nhân viên thuận tiện qua lại trao đổi giữa các phòng ban.

+ Khu vực làm việc của giám đốc, lãnh đạo nên được bố trí phòng riêng để tách riêng với nhân viên. Ngoài ra, chủ đầu tư có thể sử dụng vách kín để chia tách không gian với những văn phòng có diện tích nhỏ. 

+ Khu tiếp khách cần được bố trí tại những nơi thông thoáng, có cửa sổ hoặc cửa kính để khách hàng không cảm thấy gò bó.

 6. Tiêu chuẩn về an toàn, phòng cháy chữa cháy

Thiết kế văn phòng làm việc đảm bảo đầy đủ hệ thống cầu thang thoát hiểm, hệ thống báo cháy, bình chữa cháy, hộp cứu hỏa,…để phòng trừ những trường hợp rủi ro.

Trên đây là các tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc mà chủ đầu tư cần lưu ý. Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thiết kế và thi công văn phòng, TRAMDe’COR sẽ mang đến nhiều chia sẻ hữu ích cho các chủ đầu tư.

Hotline: 0905036439

Tham khảo thêm các dự án thiết kế văn phòng sáng tạo từ Tramdecor:

https://www.tramdecor.com/thiet-ke-van-phong

Thiết Kế Văn Phòng