THIẾT KẾ NHÀ HÀNG SUSHI ĐẬM CHẤT TRUYỀN THỐNG NHẬT BẢN

Dự án thiết kế nhà hàng sushi do TRAMDe’COR tư vấn và lên ý tưởng. Nhà hàng sushi trong dự án này mang đậm phong cách Nhật Bản với màu nâu của gỗ và vàng làm chủ đạo. Kết hợp là các tông màu: trắng, đỏ, xanh của các họa tiết, dụng cụ trang trí. Cùng tham khảo thiết kế đậm chất Nhật Bản này nhé!

Một số thông tin tổng quan về dự án

  • Địa điểm: Quận 1, TP. HCM

  • Diện tích: 150m²

  • Thời gian thực hiện: 2022

  • Phong cách: izakaya – Nhật Bản

Hình thức nhà hàng sushi với các không gian mở, các khu vực được phân chia dựa theo kiẻu dáng của các bộ bàn ghế. Mang đến sự thuận tiện, phù hợp với nhiều sở thích của thực khách. Mỗi khu vực sẽ dùng một hoặc nhiều vật dụng trang trí. Chất liệu chính được sử dụng trong thiết kế là gỗ, tạo sự kết nối cho các không gian.

Về màu sắc: xanh, đỏ, trắng, vàng,… là những tông màu được sử dụng trong tranh phong thủy của Nhật Bản. Kết hợp tông màu vàng từ ánh sáng cửa đèn và tường mang đến không gian Nhật Bản cổ điển, thân thiện cho thực khách.

Tính chất cổ điển

Chất liệu: gỗ, tre, nứa được sử dụng khá nhiều trong thiết kế nhà hàng Nhật. Cảm hứng của các cửa hàng sushi cổ là mạch ý tưởng chính cho dự án thiết kế nội thất này. Quầy bar của nhà hàng Nhật Bản được xem như linh hồn của các nhà hàng Nhật truyền thống.

Khu vực quầy bar được bố trí với các rèm treo cùng các thẻ gỗ treo từng món ăn trong thực đơn của nhà hàng. Giống như các quầy bar truyền thống của nhà hàng Nhật khác, thực khách sẽ được ngồi xem trực tiếp quá trình chế biến của đầu bếp và cũng có thể yêu cầu trực tiếp khi ngồi tại đây.

Tạo hình của bàn ghế là những cũng lấy cảm hứng của những bộ bàn ghế Nhật cổ, trong những gian hàng xưa. Cảm giác hoài cổ lấy cảm hứng từ các vết xước của tường đất, cùng khung cửa sổ, kết hợp các vật dụng trang trí là các vật dụng quen thuộc: lọ, chum gốm, màn vãi,...

TÍNH Tiện nghi

Ý tưởng thiết kế nhà hàng Nhật độc đáo này tập trung chủ yếu đến nét truyền thống của văn hóa, nhưng vẫn không bỏ qua hoàn toàn tính năng hiện đại. Các khu vực bép lồng trong quầy bar, sự phân chia các khu vực cho các thiết bị, dụng cụ. Nhằm mang đến tiện lợi cho các đầu bếp trong cả hai quá trình lưu trữ và chế biến.

Khu vực các bàn ghế cho thực khách, bố trí  không quá gần nhau nhằm tạo sự thoải mái, cùng sự riêng tư cho các khách hàng. Kệ được bố trí cho các khu vực, để tạo thêm sự tiết kiệm không gian và tính tiện lợi cho các nhân viên nhà hàng.

Một số hình ảnh chi tiết thêm về dự án

Trên đây là các hình ảnh về dự án thiết kế nhà hàng Nhật theo phong cách Izakaya cổ điển. Nếu bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh cửa hàng hoặc nhà hàng. Hãy liên hệ TRAMDe’COR để được tư vấn hoặc giải đáp thắc mắc nhanh chóng nhé!