Bật mí cách thiết kế cửa hàng bánh ngọt diện tích nhỏ bắt mắt

Bánh ngọt là một trong những chủ đề hấp dẫn, mang tính an toàn cao khi đầu tư kinh doanh. Các gợi ý dưới đây là những tổng hợp mang tính khách quan của TRAMDe’COR, để lên thiết kế cửa hàng hấp dẫn khách hàng hiệu quả, cho các cửa hàng có diện tích nhỏ. Trên thị trường hiện nay, các cửa hàng bánh ngọt với diện tích nhỏ đang dần tăng. Vì tính tiện lợi, dễ dàng quản lý hơn cho các nhà đầu tư. Cũng vì diện tích không lớn nên sẽ cần đến nhiều yếu tố để thu hút khách hàng hiệu quả hơn!

Màu sắc và ánh sáng

Trong tất cả thiết kế, ánh sáng và màu sắc luôn có tầm quan trọng khá cao để đánh giá không gian. Màu sắc mang đến sự bắt mắt, thu hút mọi người xung quanh. Ánh sáng sẽ giúp tăng sự thu hút và cảm giác thoải mái cho mọi người. Nên có thể hiểu rằng, cả hai yếu tố này sẽ bổ trợ nhau để tăng tính thẩm mỹ cho không gian hiệu quả hơn.

+ Màu sắc

Bạn có thể thoải mái lựa chọn màu sắc chủ đạo cho cửa hàng của mình. Cũng như các nghành khác, tông màu sáng sẽ là nhưng gam màu phù hợp cho bạn để tạo sự sạch sẽ, kích thích được vị giác đến các thực khách. Các tông màu khi thiết kế cửa hàng bánh ngọt thường sẽ dùng các màu sáng, tươi: đỏ, xanh bạc hà, vàng, hồng,... kết hợp trắng, be để tạo cảm quan sạch sẽ.

+ Ánh sáng

Hiệu ứng của các ánh sáng tự nhiên sẽ giúp không gian trong cửa hàng thêm nhẹ nhàng, thư giãn. Theo quan niệm của phong thủy, lẫn khoa học, ánh sáng là một trong nhữn yếu tố cần thiết. Có ánh sáng tự nhiên vừa phải sẽ giúp không gian của bạn thêm nhiều sinh khi, tạo ra ấn tượng tốt cho khách hàng khi đến đây.  

 Đa phần ánh sáng vàng của đèn sẽ được áp dụng nhiều trong các cửa hàng thực phẩm. Ánh đèn vàng nhẹ mang đến sự ấm áp, dễ chịu cho mắt và thư giãn hơn. Không những vậy, màu vàng nhạt của ánh đèn sẽ còn giúp cho các màu sắc của những chiếc bánh thêm phần lung linh, hấp dẫn hơn thông qua thủy tinh của tủ bánh.

Bố cục

Với những cửa hàng diện tích nhỏ, việc sắp xếp thường sẽ tập trung vào các quầy, kệ bánh. Kích thước kế và quầy sẽ tùy thuộc vào diện tích thực tế. Tránh trường hợp quá nhiều kệ hoặc kệ chiếm nhiều diện tích, dễ gây ra cảm giác không gian thêm chật hẹp, đôi khi khiến khách hàng của bạn bị rối mắt.

Bố cục tổng thể của cửa hàng cần có sự thông thoáng nhất định, khi kết hợp các  màu tông nóng (đỏ, cam, vàng cam,…) sẽ dễ khiến không gian bị tạo cảm giác ngộp . Để có bố cục thiết kế cửa hàng thực phẩm hợp lý, bạn nên có danh sách các loại bánh mà mình sẽ kinh doanh. Dựa theo kích thước, các loại bánh chủ đạo hoặc những loại bánh được yêu thích nhiều. Bạn sẽ dễ dàng sắp xếp vị trí cho từng loại. Sau khi sắp xếp được bố cục chính cho cửa hàng, bạn có thể chọn lọc thêm các vật dụng trang trí khác: bàn ghế, cây cảnh, tranh treo tường,…

Tận dụng mặt tiền

Tùy thuộc vào vị trí của cửa hàng, bạn sẽ có thể sắp xếp và tận dụng mặt tiền của mình mỗi cách khác nhau. Nếu cửa hàng của bạn là các kiot trong các trung tâm thương mại, mặt tiền bạn nên tập trung vào quầy hoặc kệ bánh chính của cửa hàng. Trang trí thêm các biển hiệu, áp phích quảng cáo. Các bộ bàn ghế cho thực khách cần có những khoảng cách nhất định, giúp thực khách có thể thoải mái di chuyển vừa có sự riêng tư nhất định.

 Thiết kế mặt tiền cửa hàng bánh ngọt bắt mắt sẽ tạo được sự thu hút của khách hàng tại con phố  mà bạn chọn. Bạn có thể tận dụng mặt tiền tối đa với những vật dụng trang trí, kệ trưng bày lớn cùng biển hiệu. Một góc nhỏ của phía trước cửa hàng sẽ là điểm nổi bật giúp tạo sự tò mò, thích thú của mọi người. Không gian phía trong cửa hàng với thiết kế mở, sẽ giúp khách hàng của bạn có thể tìm những ổ bánh khi nhìn từ bên ngoài. Như vậy bạn sẽ còn có thể tiết kiệm được thêm một số chi phí khác.

Để nhận được thêm nhiều tư vấn thiết kế cửa hàng nhỏ, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0905 036 439 hoặc email: sales.tramdecor@gmail.com. Chương trình ưu đãi với chi phí thiết kế tốt, bảo hành thi công  nhanh chóng với chiết khấu cao.