THIẾT KẾ NHÀ HÀNG THEO XU HƯỚNG

Thiết kế nhà hàng theo kịp xu hướng thị trường vô cùng quan trọng. Nếu chủ đầu tư và những đơn vị thiết kế không biết thay đổi, làm mới thì sẽ nhanh chóng bị tụt hậu, không gian nhà hàng sẽ trở nên lỗi thời kém thu hút. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả kinh doanh. 

Vậy phải làm gì để nhà hàng của bạn hấp dẫn khách hàng và theo kịp xu hướng, hãy cùng TRAMDe’COR tìm hiểu những minh chứng cụ thể qua bài viết dưới đây.

1. Tại sao thiết kế nhà hàng phải theo kịp xu hướng?

Ngành F&B nói chung hay lĩnh vực nhà hàng nói riêng đang là ngành kinh doanh hấp dẫn và đầy tiềm năng với lợi nhuận cao. Đó là lí do hiện nay các thành phố lớn đã có hàng trăm nhà hàng mọc lên, cạnh tranh khốc liệt. Nếu mẫu thiết kế nhà hàng của bạn không bắt kịp xu hướng mới ắt hẳn bạn sẽ khó cạnh tranh với đối thủ. Đó là lý do khiến các chủ đầu tư cần chú trọng bước thiết kế nhà hàng với hình ảnh nổi bật, độc lạ nhất nhằm tăng trải nghiệm cho thực khách. 

 2. Những lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà hàng hợp thời, bắt kịp xu hướng

2.1/ Thiết kế nhà hàng đảm bảo không gian độc đáo, ấn tượng 

Giới trẻ ngày nay thường có thói quen check – in khi đi ăn uống tại các nhà hàng. Ngoài ra khi tìm kiếm một nhà hàng mới nào đó trên các phương tiện truyền thông, họ cũng sẽ xem xét không gian thông qua các bức ảnh được check- in từ những thực khách trước đó. Vì vậy, hãy tạo ra thiết kế nhà hàng ấn tượng với nhiều điểm cho mục đích này, chắc chắn sẽ thu hút sự tò mò của thực khách nhanh chóng. 

Điều này đòi hỏi người thiết kế cần có những ý tưởng riêng nắm bắt được điểm mới trong ngành, văn hóa xã hội…. Ngoài ra, một một đơn vị tổng thầu uy tín có quy trình thiết kế chuyên nghiệp sẽ mang đến một nhà hàng đảm bảo về chất lượng, thẩm mỹ.

2.2/ Thiết kế nhà hàng đồng bộ về nhận diện thương hiệu

Sự đồng bộ về mặt thương hiệu sẽ giúp khách hàng dễ dàng cảm nhận giá trị cốt lõi thông điệp mà bạn muốn truyền tải, gia tăng sự trung thành của khách hàng. Hãy thử tưởng tượng, khi nhận diện của nhà hàng được đồng bộ từ hệ thống biển hiệu đến màu sắc, nội thất bên trong... Sẽ mang lại cảm giác an tâm, tin tưởng đối với khách hàng. Thúc đẩy thực khách tiếp tục lựa chọn nhà hàng trong những lần dùng bữa tiếp theo, từ đó đó tăng khả năng cạnh tranh so với đối thủ. 

2.3/ Thiết kế nhà hàng đảm bảo công năng

Thông thường thì mỗi nhà hàng sẽ có các khu chức năng như bếp, quầy bar, khu phục vụ khách, khu staff, khu vực chung và khu vệ sinh. Trong đó, khu vực ăn uống là linh hồn của nhà hàng và khu vực bếp nơi tạo ra món ăn ngon phục vụ thực khách. Vì vậy, mỗi khu vực cần phải được tính toán kỹ lưỡng phù hợp với mỗi loại hình kinh doanh.

Như vậy, qua những thông tin trên cho thấy thiết kế nhà hàng bắt kịp xu hướng rất cần thiết và hợp lý. Nếu bạn muốn có được mẫu thiết kế nhà hàng hợp thời, thu hút hãy liên hệ TRAMDe’COR. Chúng tôi chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.