PHONG CÁCH THIẾT KẾ VĂN PHÒNG VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Thiết kế văn phòng không chỉ đơn thuần tạo nên không gian làm việc cho nhân viên mà còn mang lại nhiều lợi ích và khẳng định tính chuyên nghiệp của một doanh nghiệp.

Không gian văn phòng đẹp sẽ nói lên nhiều điều về tính chất của công ty, tạo ấn tượng tốt đẹp với đối khách ghé thăm, là một công cụ để thu hút nguồn nhân lực, một hình thức để thúc đẩy cho việc online marketing thương hiệu của công ty. 

Thiết kế văn phòng (ảnh 𝐓𝐑𝐀𝐌𝐃𝐞'𝐂𝐎𝐑)

Thiết kế văn phòng (ảnh 𝐓𝐑𝐀𝐌𝐃𝐞'𝐂𝐎𝐑)

Trong thiết kế văn phòng, các yếu tố cơ bản nên cân nhắc bao gồm:

  • Diện tích

  • Vị trí

  • Số lượng nhân viên

  • Ngân sách

  • Phong cách thiết kế

  • Loại hình công ty

  • Nhận diện thương hiệu

Trong bài viết này, mời bạn cùng đi qua những phong cách thiết kế văn phòng để tìm loại nội thất phù hợp cho văn phòng của bạn.

PHONG CÁCH VĂN PHÒNG “XANH”

phong-cach-thiet-ke-van-phong-01.jpg

Thiết kế văn phòng (ảnh 𝐓𝐑𝐀𝐌𝐃𝐞'𝐂𝐎𝐑)

Xu hướng văn phòng “xanh” hiện đang trở nên rất phổ biến nhờ vào tác động của việc con người ngày càng hiểu rõ hơn về ảnh hưởng của mình đối với môi trường và sự thay đổi của khí hậu. 

Bằng việc sử dụng vật liệu tự nhiên và thân thiện với môi trường, nhiều kiểu văn phòng đang mọc lên gần đây thường quan tâm đến việc dùng những kiểu nội thất từ gỗ và vật liệu tái chế với lối thiết kế mới lại và tận dụng các yếu tố tự nhiên cao. Bạn sẽ để ý các tông màu tự nhiên như màu ghi, màu be, xám, nâu, trắng trong mảng nội thất của các loại văn phòng này cũng như việc tận dụng triệt để nguồn sáng tự nhiên và bố trí nhiều cây cảnh xung quanh.

Kiểu văn phòng này phù hợp với rất nhiều loại hình công ty khác nhau nhờ vào tính biến hóa dễ dàng và thiết kế đương đại.

PHONG CÁCH VĂN PHÒNG TỐI GIẢN

van-phong-mintown-05.jpg

Thiết kế văn phòng (ảnh 𝐓𝐑𝐀𝐌𝐃𝐞'𝐂𝐎𝐑)

Với phương châm “Less is more”, loại văn phòng có phong cách tối giản chú trọng hơn về lối thiết kế đơn giản nhất có thể nhưng vẫn đem lại hiệu quả tối ưu cho công việc. Loại văn phòng này thông thường sẽ dùng tông màu chủ đạo là màu trắng để thể hiện sự giản đơn và tinh tế trong thiết kế cùng với một không gian rộng mở, không chật hẹp. 

Nội thất cho văn phòng kiểu tối giản được thiết kế với các đường nét trơn, không cầu kỳ nhưng chú trọng đến tính đa công dụng và không gây xao lãng, giúp nhân viên có thể tập trung vào công việc.

Loại hình văn phòng này thường dành cho các công ty trong lĩnh vực sáng tạo, thời trang và có ưu điểm là không hề tốn nhiều chi phí và thời gian để thiết kế và thi công văn phòng.

PHONG CÁCH VĂN PHÒNG SÁNG TẠO

Thiết kế văn phòng (ảnh 𝐓𝐑𝐀𝐌𝐃𝐞'𝐂𝐎𝐑)

Thiết kế văn phòng (ảnh 𝐓𝐑𝐀𝐌𝐃𝐞'𝐂𝐎𝐑)

Nếu bạn thử tìm kiếm các văn phòng của các công ty lớn hàng đầu thế giới như Disney, Google, Facebook, bạn sẽ phát hiện ra rằng các trụ sở chính của các công ty này đều có thiết kế nội thất rất riêng biệt và đặc trưng. Các công ty lớn này biết rằng đây là một cách để thu hút nhân sự, không những vì tên tuổi mà còn vì môi trường làm việc vô cùng độc đáo và lý tưởng. 

Lối thiết kế nội thất của các văn phòng sáng tạo tập trung vào việc tối ưu hóa năng suất của nhân viên và dành cho họ các khu vực đặc biệt để làm được điều đó. Các khu vực giải trí, nghỉ ngơi, ăn uống của nhân viên được vô cùng chú trọng như một cách để khích lệ và đem lại trải nghiệm tối ưu nhất cho những ai làm việc trong các văn phòng này.

Loại văn phòng sáng tạo có thể được áp dụng cho các công ty trong lĩnh vực công nghệ, tài chính, chủ yếu là các công ty có mức vốn đầu tư cao và có số lượng nhân viên và không gian lớn.

PHONG CÁCH VĂN PHÒNG ĐƯƠNG ĐẠI

phong-cach-thiet-ke-van-phong-04.jpg

Thiết kế văn phòng (ảnh 𝐓𝐑𝐀𝐌𝐃𝐞'𝐂𝐎𝐑)

Văn phòng đương đại là những loại văn phòng bạn dễ dàng bắt gặp ở nhiều công ty khác nhau với lối thiết kế hiện đại, sử dụng nhiều kính, nội thất tiêu chuẩn với mục đích chính là tạo không gian làm việc có nề nếp. Phong cách này có thể được áp dụng cho nhiều loại hình công ty khác nhau, dùng nhiều tông màu chủ đạo khác nhau nhưng vẫn đáp đúng tiêu chuẩn của một văn phòng làm việc với khu làm việc chung, phòng họp, phòng ăn, v.v.. không đòi hỏi phải sáng tạo và tốn nhiều chi phí cho việc thiết kế và thi công mà chỉ cần có đủ các khu vực cần thiết.

Loại văn phòng này phù hợp cho các doanh nghiệp tư nhân vừa và nhỏ, do hạn chế về diện tích, ngân sách hoặc không có kế hoạch ở một địa điểm nhất định. 


Dù thuộc lĩnh vực kinh doanh nào, mỗi công ty đều nên có một văn phòng có nội thất đẹp và phù hợp, Dịch vụ thiết kế văn phòng của Tramdecor sẽ giúp bạn có được một không gian làm việc tối ưu và tâm đắc nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận tư vấn và báo giá ngay hôm nay.

Thiết Kế Văn Phòng