MÀU SẮC CHỦ ĐẠO CỦA NĂM 2022

Như thường lệ vào dịp cuối năm, Pantone sẽ công bố chính thức xu hướng màu sắc cho năm tiếp theo và 2022 đã gọi tên Very Peri. Đây là màu phản ánh sự thay đổi của thời đại, tìm kiếm sự tươi mới trong cuộc sống ngày hôm nay.

Vì sao Pantone không lựa chọn một màu sắc có sẵn khi đưa quyết định màu chủ đạo của năm 2022? Theo Leatrice Eiseman, giám đốc viện màu sắc Patone: “Việc pha chế một gam màu mới rất quan trọng, chúng ảnh hưởng sự thay đổi trên toàn cầu”.

Trải qua đại dịch Covid-19 cùng với kỹ thuật phát triển vaccine tiên tiến, người đân trên toàn thế giới lại có niềm hy vọng mau chóng trở về cuộc sống bình thường mới. Song song đó là những phát kiến công nghệ thông tin để vượt qua rào cản mà sự phong toả hay hạn chế di chuyển vì đại dịch đã tạo ra. Màu xanh đại diện cho sự lạc quan, yên bình. Sắc xanh Very Peri là sắc xanh tím, ẩn chút sắc tố đỏ, tạo cảm xúc lạc quan, vui vẻ và đầy nhiệt huyết. Đó chính là điều tất cả chúng ta đang đi tìm trong cuộc sống ngày hôm nay.

Nhìn một cách tổng thể màu “Very Peri” là một lời nhắc nhở với chúng ta rằng có nhiều hơn 1 cách để nắm bắt một hệ tư tưởng mới thông qua màu sắc. Hơn nữa, một lựa chọn đầy quyết đoán như vậy còn cho thấy một điều rằng chúng ta vẫn còn rất nhiều lựa chọn về màu sắc để phù hợp cho các mục đích khác nhau.