Cách sử dụng màu sắc trong trang trí và thiết kế phòng ngủ

Môt thiết kế của Tramdecor

Môt thiết kế của Tramdecor

Phòng ngủ là nơi thư giãn, nơi bạn ngả lưng xuống chiếc giường êm ái của mình để nạp lại năng lượng sau những giờ đồng hồ làm việc mệt mỏi. Đây là không gian riêng của bạn, nơi bạn bắt đầu và kết thúc một ngày dài. Đây cũng là nơi mà chúng ta dành nhiều thời gian sinh hoạt, dọn dẹp và trang trí để tạo ra một nơi thể hiện đúng cá tính của mình nhất

Nếu được thì chắc ai cũng muốn mình có một phòng ngủ đẹp mắt, dễ nhìn. Tuy nhiên, phải làm sao để có được một phòng ngủ như ý? Đó còn tùy vào gu thẩm mỹ và sử dụng các yếu tố màu sắc trong việc thiết kế và trang trí nữa!

Để có thể hiểu hơn về cách sử dụng màu sắc trong trang trí và thiết kế phòng ngủ, bạn hãy xem qua một số lời khuyên sau đây nhé.

Chọn nước sơn tường màu trung tính nếu bạn muốn lựa chọn an toàn.

Phòng ngủ do Tramdecor thiết kế theo gam màu trung tính

Phòng ngủ do Tramdecor thiết kế theo gam màu trung tính

Màu trung tính là những tôn màu dịu nhẹ, không quá lòe loẹt hay nổi bật, tạo cảm giác dễ chịu và thư giãn như nhìn vào. Bạn thường sẽ thấy tường các phòng ngủ hay được sơn các màu như trắng, xám, be, xanh nhạt, v.v... Đây là những màu dịu mắt, dễ phối hợp với nhiều màu khác nhau và luôn áp dụng được đối với nhiều phong cách nội thất khác nhau, từ cổ điển cho đến đương đại. 

Việc chọn màu cho nước sơn tường góp phần lớn cho việc chọn tông màu chủ đạo của một cả một căn phòng và từ đó lựa ra những tông màu cho phần nội thất còn lại. Do màu trung tính là những màu dễ kết hợp được với nhiều kiểu nội thất khác nhau, bạn có thể dễ dàng lựa chọn giữa phong cách hiện đại hoặc cổ điển, phá cách hoặc đơn giản. Với bất kì lối thiết kế nào bạn muốn, nước sơn màu trung tính luôn đảm bảo việc đồng bộ và không “phản chủ” trong trang trí

Phân biệt và lựa chọn tông lạnh hoặc tông ấm

Một phòng ngủ thiết kế bởi Tramdecor sử dụng tông màu lạnh.

Một phòng ngủ thiết kế bởi Tramdecor sử dụng tông màu lạnh.

Tùy theo chủ đích và cảm xúc mà bạn muốn dành cho không gian phòng ngủ của mình, việc lựa chọn giữa tông lạnh và tông ấm có ảnh hưởng rất tổng thể của căn phòng.

Nếu muốn tạo không gian áp và gần gũi cho các thành viên trong gia đình, chẳng hạn như việc trang trí phòng ngủ cho một cặp đôi, một gia đình có con nhỏ, bạn nên chọn những tông màu ấm. Nếu bạn muốn tạo cảm giác thoải mái thư giãn hoặc bạn là người thích sự tối giản và khi bạn là người ở một mình, nên chọn những tông màu lạnh để thể hiện sự tự chủ và độc lập 

Một trong những ưu điểm của tông lạnh cũng chính là việc rất phù hợp với thời tiết nắng nóng và khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam vì khả năng tạo cảm giác thư giãn, dịu mát, giúp tâm trí bạn bớt nóng bức và dễ chịu hơn. 

Sử dụng những đồ nội thất có sẵn để xác định cho hướng chọn màu

Phòng ngủ do Tramdecor thiết kế

Phòng ngủ do Tramdecor thiết kế

Có thể là từ lúc bắt đầu từ khâu lên ý tưởng trang trí và thiết kế phòng, bạn đã có dự định mua một số món nội thất nhất định hoặc đang có sẵn một số món đồ nội thất mà bạn không có nhu cầu cho đi hoặc thay thế mới hoàn toàn. Nếu như vậy, bạn có thể dựa vào những tông màu khác có sẵn từ đồ nội thất của bạn để từ đó tìm ra cho mình được bảng kết hợp màu phù hợp nhất với bố cục của phòng ngủ và hài hòa nhất với tổng thể phòng ngủ, tránh trường hợp bị lạc quẻ hoặc màu sắc “choảng” nhau. 

Việc này cũng rất tốt nếu bạn muốn tránh việc một màu trong trong thiết kế phòng. Bạn sẽ không muốn cả căn phòng của mình chỉ đơn giản là một màu duy nhất vì như vậy sẽ tạo cảm giác thiếu chiều sâu, gây nhàm chán.


Dù bạn có chọn phương hướng thực hiện nào, hãy đừng quên dùng các phép thử và thử nghiệm độ kết hợp màu của căn phòng trước khi trước khi bạn bắt đầu thực hiện việc thi công. 

Tại TramDecor, chúng tôi có thể giúp bạn trong từ khâu chuẩn bị lên ý tưởng cho đến thực hiện công việc thiết kế để bạn tạo được căn phòng ngủ ưng ý, phù hợp với tính cách của bạn nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí

Xem dự án thiết kế bởi Tramdecor : https://www.tramdecor.com/thiet-ke-nha